xs
xsm
sm
md
lg

“ครีม” หวัง 2 ทองขนไก่ซีเกมส์ “เมย์” สมทบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัพขนไก่ไทย ถึงสิงคโปร์
ทัพแบดมินตันทีมชาติไทย เดินทางถึงสิงคโปร์ เป็นที่เรียบร้อย ด้าน “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ขนไก่สาว หวังคว้า 2 เหรียญทอง จากประเภททีม และหญิงเดี่ยว ขณะที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 1 เตรียมตามสมทบวันที่ 9 มิถุนายน

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เดินทางถึงสิงคโปร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมชิงชัยในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 โดยทีมชุดนี้ขาดเพียง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ที่มีคิวลงแข่งรอบชิงชนะเลิศศึก “บีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพน” และจะตามสมทบวันที่ 9 มิถุนายนนี้ เพื่อลงแข่งขันประเภททีมหญิง

โดย พ.ต.ท.จีระศักดิ์ เหล่าทัพ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทีมมีความพร้อมเต็มที่และยังหวังอย่างน้อย 1 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง ส่วนประเภทบุคคลคงต้องดูสายการแข่งขันในการประชุมผู้จัดการทีมวันที่ 9 มิถุนายน นี้ แต่เชื่อว่ามีโอกาสได้มากกว่า 1 เหรียญทองแน่นอน

ด้าน “โค้ชโอ๊ค” พ.ท.ศักดิ์ระพี ทองสาริ ผู้ฝึกสอน ยอมรับว่าครั้งนี้ไม่ง่าย เพราะอินโดนีเซียส่งดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังดี อย่าง คริสตี โจนาธาน นำทีม และเขายังหวังเหรียญทองประเภทชายคู่ และคู่ผสม รวมถึงทีมชาย และชายเดี่ยวด้วย ส่วนมาเลเซียแน่นอนแล้วว่า ลี ชอง เหว่ย จะเล่นเฉพาะประเภททีมชายเท่านั้น อย่างไรก็ดี ในทีมหญิงที่ไทยหวังนั้น หญิงเดี่ยวเราน่าจะเหนือกว่าชาติอื่น แต่เป็นรองประเภทหญิงคู่ ดังนั้น การวางตัวลงแต่ละนัดจึงเป็นสิ่งที่ทีมงานผู้ฝึกสอนต้องช่วยกันวางแผนอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ รองแชมป์เก่าประเภทหญิงเดี่ยว กล่าวว่า ส่วนตัวหวังคว้า 2 เหรียญทองจากประเภททีมหญิง และ หญิงเดี่ยว ซึ่งตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ แต่สิ่งที่ยังต้องปรับคือวิธีคิด และจังหวะทีเด็ดทีขาดที่ต้องคมกว่านี้ อย่างไรก็ดี จะพยายามเล่นเต็มที่แน่นอน

ส่วน “แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ตอนนี้อายุ 33 ปีแล้ว กล่าวว่า นี่จะเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้ายที่จะลงแข่งในนามทีมชาติไทย และจะพยายามเล่นเต็มที่ แม้สภาพร่างกายมีอาการล้าบ้างก็ตาม แต่เชื่อว่าเวลาที่เหลือจะสมบูรณ์แน่นอน และจะพยายามทำเต็มที่เพราะคิดว่าตัวเองถูกโฉลกกับการไปแข่งที่สิงคโปร์

ฟาก “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข แชมป์เก่าชายเดี่ยว กล่าวว่า สภาพร่างกายสมบูรณ์และพร้อมลงเล่นเพื่อป้องกันแชมป์แต่ก็ขอดูสายการแข่งขันก่อนและวางแผนเล่นที่ละนัด

ทางฝั่ง “เต่า” สุดเขต ประภากมล พี่ใหญ่วัย 35 ปี ที่จะเล่นคู่ผสมกับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แทน “ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ เพราะเพิ่งผ่าตัดข้อเท้า กล่าวว่า หลังจบซีเกมส์กำลังพิจารณาอนาคตของตัวเองว่าจะเล่นต่อหรือไม่ เพราะดูจากอันดับโลกที่คู่กับสราลีย์ตกไปถึง 22 ของโลกแล้ว และหากหวังไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิลจะต้องทำงานหนักแน่นอน อย่างไรก็ดี ยังต้องคู่กับ สราลีย์ก่อนว่าจะตัดสินอนาคตอย่างไร แต่เมื่อเลิกแล้วคงจะรับงานโค้ชดูแลน้องๆจนกว่าจะถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ก่อน

น้องครีม ลุ้น 2 ทอง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น