xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช-เมอร์เรย์" ดวลต่อวันเสาร์ เหตุแสงไม่พอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
ศึกแกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2015" ที่ประเทศ ฝรั่งเศส รอบรองชนะเลิศระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย พบ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลก ชาวสหราชอาณาจักร ถูกยกเลิกการแข่งขัน หลังนักหวดชาวเซิร์บนำอยู่ที่ 2-1 เซต เหตุแสงสว่างไม่เพียงพอ

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2015" ชิงเงินรางวัล 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,075 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์ลอส กรุง ปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส เมื่อคืนวัน ศุกร์ ที่ 5 มิถุนายน

เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลก ชาวสหราชอาณาจักร ผู้ชนะในเกมนี้จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ สแตน วาวรินกา มือวางอันดับ 8 ของรายการที่เอาชนะ โจ วิลเฟร็ด ซองกา มาได้ในรอบรองชนะเลิศ

เริ่มเกมในเซตแรก กับอุณหภูมิที่ร้อนระอุ รูปเกมสูสีพลัดกันทำแต้มโดยทางด้าน โนวัค ยอโควิช ทำได้ดีกว่าขึ้นนำอยู่ที่ 3-2 แม้ว่านักหวดชาวสหราชอาณาจักรจะทำสกอร์ไล่ขึ้นมาเสมอที่ 3-3 แต่ มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ไม่ยอมพลาดง่ายๆเร่งเครื่องนำเข้าป้ายไปก่อนในเซตแรกที่ 6-3

เซตที่สอง แร็กเกตชาวเซิร์บ เริ่มเกมได้ดีทำคะแนนนำได้ตลอด ด้าน เมอร์เรย์ โดนอากาศที่ร้อนอบอ้าวเล่นงานพอสมควรแถมยังตีเสียบ่อยในจังหวะชี้ขาดสกอร์ทำให้ ในเซตนี้ โนวัค ยอโควิช ยังคงยอดเยี่ยมเอาชนะไปได้ 6-3

เซตที่สาม เกมสนุกมากขึ้น เมอร์เรย์ เร่งเครื่องขึ้นมาบ้างแต้มสูสีเบียดกันชนิดแฟนเทนนิสใน โรลังด์ การ์ลอส แทบหยุดหายใจ เกมมาเสมอกันที่ 5-5 และเป็นนักเทนนิสวัย 28 จากสหราชอาณาจักร ที่เบียดเอาชนะไปได้ 7-5 ไล่ตามตีตื้นขึ้น ยอโควิช ขึ้นมาได้บ้างแล้ว

เซตที่สี่ หลังที่ทั้งคู่เสมอกันอยู่ที่ 3-3 กรรมการได้ประกาศยุติการแข่งขันลงเนื่องจากมีพายุเข้าท้องฟ้าครึ้มแสงสว่างของสังเวียน โรลังด์ การอส (กลางแจ้ง ไม่มีหลังคา) ไม่เพียงพอที่จะลงทำการแข่งขันกันต่อไปได้ สำหรับผลการแข่งขัน โนวัค ยอโควิช นำ แอนดี เมอร์เรย์ อยู่ 2-1 เซต 6-3, 6-3, 5-7, 3-3
กำลังโหลดความคิดเห็น