xs
xsm
sm
md
lg

"วาวรินกา"ปราบซองกาทะลุชิงเฟรนช์โอเพ่นครั้งแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สแตน วาวรินกา
สแตน วาวรินกา มือวางอันดับ 8 ของรายการชาว สวิตเซอร์แลนด์ หืดขึ้นคอก่อนเอาชนะ โจ วิลเฟร็ด ซองกา นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่นไปได้ 3-1 เซตในศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2015"

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน 2015" ชิงเงินรางวัล 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,075 ล้านบาท) ณ สังเวียน โรลังด์ การ์ลอส กรุง ปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส เมื่อคืนวัน ศุกร์ ที่ 5 มิถุนายน เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง โจ วิลเฟร็ด ซองกา นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่นลงดวลกับ สแตน วาวรินกา มือหวดชาวสวิส

เซตแรกท่ามกลางแสงแดดอันร้อนแรง วาวรินกา มือวางอันดับ 8 ของรายการ เดินเกมได้ดุดันนำห่าง ซองกา ไปที่ 4-1 ก่อนที่จะไล่บี้จนเอาชนะนักหวดเจ้าถิ่นไปได้ก่อนในเซตแรก 6-3

เข้าสู่เซตที่สอง คราวนี้นักหวดเฟรนช์แมน วัย 30 ปี เร่งเครื่องบ้างหลังพลาดเสียเซตแรกไปก่อน เกมสู้กันอย่างสนุกสูสีทั้งคู่ทำแต้มเบียดมาที่ 4-4 เกมยื้อกันถึงช่วงไทเบรก ก่อนจะเป็นนักหวดลูกสักหลาดเจ้าถิ่นที่เอาชนะในเซตนี้ไปได้ 7-6 (7/1)

เซตที่สาม เกมสนุกอีกครั้งเมื่อต่างฝ่ายต่างกดดันเกมมาเสมอกันที่ 4-4 และ 6-6 ต้องยื้อกันในช่วงไทเบรก ก่อนจะเป็น วาวรินกา ที่เบียดเอาชนะไปได้ 7-6 (7/3)

เซตที่สี่ แร็กเก็ตชาวสวิสยังเดินหน้าทำแต้มขึ้นนำไปก่อน 4-2 แต่ ซองกา ไม่ยอมแฟนๆนักเทนนิสชาวฝรั่งเศสตะโกนให้กำลังใจจนเจ้าตัวมีฮึดกลับมาทำแต้มไล่บี้เป็น 3-4 แต่มือวางอันดับที่ 8 ของรายการไม่ยอมให้มีสิ่งใดมาขัดขวางการทะลุเข้าชิงเฟรนช์ โอเพ่น ครั้งแรกในชีวิตของตนเองไล่บดเอาชนะ ซองกา ไปได้ 6-4

หลังจบเกม วาวรินกา ให้สัมภาษณ์ว่า " มันเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดมาก เขา (ซองกา) แข็งแกร่งมาก และมีโอกาสที่จะเอาชนะผมในเซตที่ 3 เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์นี้และสมควรได้รับความชื่นชม"

สรุปผลการแข่งขัน สแตน วาวรินกา ชนะ โจ วิลเฟร็ด ซองกา 3-1 เซต 6-3, 6-7 (1/7), 7-6 (7/3), 6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย กับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลก ชาวสหราชอาณาจักร
กำลังโหลดความคิดเห็น