xs
xsm
sm
md
lg

ตามนัด 8 คนเฟรนช์ฯ "นาดาล" ชี้ "โนเล่" กดดันกว่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ชี้มือ 1 โลกกดดันกว่า
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตชาวสเปน เชื่อความกดดันถาโถม โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ แมตช์ที่ทั้งคู่จะเจอกันรอบ 8 คนสุดท้ายศึก แกรนด์ สแลม ที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2015” ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,075 ล้านบาท) ที่ โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส วันพุธที่ 3 มิถุนายนนี้

ผลการแข่งขันรอบ 4 ประเภทชายเดี่ยว นาดาล ชนะ แจ๊ค ซ็อค จากสหรัฐอเมริกา 3-1 เซต 6-3, 6-1, 5-7, 6-2 ทำให้มาตามนัดรอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ยอโควิช ที่คว่ำ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 20 ของรายการจากฝรั่งเศส 3-0 เซต 6-1, 6-2, 6-3 เหตุที่มาเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากก่อนหน้านี้แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 9 สมัยฟอร์มไม่ดีจึงตกเป็นมือวางอันดับ 6

ก่อนเกม นาดาล ที่คว้าชัย ณ โรลังด์ การ์รอส ครบ 70 ครั้งแพ้หนเดียว กล่าวว่า "แมตช์นี้ไม่สำคัญ ถ้าหากเป็นนัดชิงชนะเลิศจึงถือว่าแตกต่าง เพราะแค่รอบ 8 คน ถ้าคุณผ่านไปได้ก็ต้องเจอรอบรองชนะเลิศอยู่ดี ทั้ง 2 ด่านนี้ยังไม่ได้ชูถ้วยแชมป์ ปีที่แล้วผมชนะ โนวัค ในนัดชิง แต่ตอนนี้ไม่ใช่ เหนืออื่นใดการตกรอบควอเตอร์ไฟนอลก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลง"

ด้าน ยอโควิช ก็ยอมรับว่าประมาทไม่ได้เด็ดขาด "การเจอกับ นาดาล ที่ โรลังด์ การ์รอส กับทัวร์นาเมนต์อื่นถือว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะสภาพทุกอย่างเช่นพื้นผิว เหมาะกับสไตล์การเล่นที่สุดแล้ว เขารักการแข่งที่คอร์ต ฟิลิปป์ ชาตริเยร์ ส่วนตัวผมพยายามทำเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ให้ความสำคัญกับรอบ 8 คนนี้จนเกินไป แต่รู้ว่าต้องทำอะไรและทุกคนคาดหวังอะไร"

สำหรับนัดชิง เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 2014 ทั้งคู่ก็เจอกัน โดยเป็น นาดาล ที่เอาชนะ ยอโควิช 3-1 เซต 3–6, 7–5, 6–2, 6–4 คว้าแชมป์ 5 สมัยติดต่อกัน มีเพียง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ เท่านั้นที่มาขัดขวางได้แชมป์เมื่อปี 2009 ทำให้ "เอล มาทาดอร์" ไม่ได้ชูโทรฟี 10 ปีติดต่อกันอย่างน่าเสียดาย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


ยอโควิช ไม่เคยได้แชมป์ เฟรนช์ฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น