xs
xsm
sm
md
lg

ก้านเหล็กกิมจิซิวแชมป์บีเอ็ม "โปรช้าง" จบที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอง ฮุน อัน โปรกอล์ฟมือ 132 โลกจากเกาหลีใต้กับแชมป์
บอง ฮุน อัน โปรกอล์ฟมือ 132 โลกจากเกาหลีใต้ ทำผลงานวันสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยมทำสกอร์รวม 4 วัน 21 อันเดอร์พาร์ ทำลายสถิติทัวร์นาเมนท์ส่งตัวเองขึ้นไปเป็นแชมป์ กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ด้าน"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย จบที่สองร่วม

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านยูโร (ประมาณ 210 ล้านบาท) ณ สนาม เวนเวิร์ธ คลับ เวสต์ คอร์ส ระยะ 7,302 หลา พาร์ 72 ที่ เซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ผลปรากฎว่า บอง ฮุน อัน จากเกาหลีใต้ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำร่วม แต่ฟอร์มร้อนแรกมากกดไป 1 อีเกิล บวกกับ 5 เบอร์ดี โดยไม่เสียโบกี รวม 7 อันเดอร์พาร์ รวมสกอร์ 21 อันเดอร์ พังสถิติสกอร์ต่ำสุดตั้งแต่ที่เคยจัดการแข่งขันมาในรายการนี้ พร้อมเบียด "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จอมเก่าจากสเปน ที่คว้าอันดับ 2 ร่วม ไปถึง 6 สโตรค เก็บแชมป์ไปครองได้สำเร็จรับเงินรางวัลไป 833,330 ยูโร (ประมาณ 33 ล้านบาท) ส่วน "โปรช้าง" และ ฆิเมเนซ รับไปคนละ 434,275 ยูโร (ประมาณ 17 ล้านบาท)

ทั้งนี้ สวิงแดนกิมจิวัย 23 ปี เจ้าของสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยสุดที่ได้แชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ แชมเปียนส์ชิพ เมื่อปี 2009 (ตอนอายุ 19) ยังกระโดดจากอันดับ 132 ของโลก ขึ้นมาติด 1 ใน 60 ของโลก รักษาอันดับไปแข่งขันรายการ ยูเอส โอเพน และ โอเพน แชมเปียนส์ชิพ ได้อีกด้วย

โดยเจ้าตัวกล่าวว่า หลังจากนี้ชีวิตเขาจะเปลี่ยนแน่นอน "มันเหมือนกับเป็นรายการเมเจอร์ที่ 5 ของผม และเป้นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยได้มา ทำให้ผมได้เล่นอีกหลายทัวร์นาเมนท์ ชีวิตผมเปลี่ยนไปเลย แน่นอนว่าความรู้สึกตอนนี้ผมเหมือนเดินอยู่บนดวงจันทร์เลยทีเดียว"

ส่วนผลงานของ 2 โปรไทยในรายการนี้อย่าง "โปรอาร์ม" กีรเดช อภิบาลรัตน์ จบในอันดับที่ 27 ร่วมด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ และ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ จบที่ 3 อันเดอร์พาร์ ในอันดับ 35 ร่วม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น