xs
xsm
sm
md
lg

“ถาวร” หวังหายเจ็บทันลุ้นแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ซึ่งถอนตัวจากการดวลสวิงศึกเอสเค เทเลคอม โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า หวังว่าจะฟิตทันกลับมาลุ้นล่าแชมป์ศึกโคแซงชั่นวันเอเชียทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ รายการ “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น” ในเดือนมิถุนายนนี้

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับตำนานของประเทศรายการ “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กำหนดดวลวงสวิงระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนนี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท)

ถาวร เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเอเชียจากผลงานคว้าแชมป์ระดับเอเชียนทัวร์ 18 รายการ และวันเอเชีย 1 รายการ ทว่ายังไม่เคยสัมผัสแชมป์ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ซึ่งเจ้าตัวตั้งแต่ลงแข่งขันทุกครั้งนับตั้งแต่ปี 1988

ล่าสุด ถาวร เพิ่งคว้าอันดับ 13 ร่วมในการแข่งขันของวันเอเชียรายการ “จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยุง โอเพ่น” ที่เกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีคิวลงแข่งขันรายการเอสเค เทเลคอม โอเพ่น แต่ตัดสินใจถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บเข่า โดยเจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ผมมีปัญหาเข่าข้างซ้าย และไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น สามารถเดินขึ้นเนินได้ปกติ แต่ติดขัดตอนเดินลงเนิน ตอนนี้ใช้ผ้าพันเข่าไว้ และมีแผนจะไปรักษาด้วยวิธีฝังเข็มเมื่อกลับถึงเมืองไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะหายทันสำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น”

“ไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นหนึ่งในรายการที่ผมหวังจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ และการได้เห็น ประหยัด มากแสง ครองแชมป์รายการนี้ในวัย 47 ปี เมื่อปี 2013 ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองและโปรกอล์ฟไทยคนอื่นๆ อย่างมาก ที่ผ่านมาผมเดินสายแข่งติดต่อกันหลายรายการ นั่นอาจเป็นเหตุที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บ และคิดว่าหัวเข่าคงไม่เป็นปัญหาสำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น” ถาวรเผย

ทั้งนี้กอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 45 โดยจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1965 (พ.ศ. 2508) และเข้ามาเป็นรายการของวันเอเชียทัวร์ ในปี 2010 ส่วนในการแข่งขันเมื่อ 2013 ประหยัด มากแสง สร้างผลงานเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์มาครองอย่างสนุกตื่นเต้น ซึ่งการคว้าแชมป์ของประหยัด เป็นการหยุดสถิตินักกอล์ฟไทยซึ่งห่างหายจากการสัมผัสแชมป์รายการนี้นานนับ 10 ปี สำหรับนักกอล์ฟไทยอีกสองคนที่ได้แชมป์รายการนี้คือ สุเทพ มีสวัสดิ์ (ปี 1991) และ บุญชู เรืองกิจ (ปี 1992 และ 2004)
ประหยัด มากแสง แชมป์ปี 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น