xs
xsm
sm
md
lg

"จักรพันธ์" เปิดตัว "ไนกี้ เอ็กซ์" คอลเล็คชันใหม่เอาใจ "สตรีทฟุตบอล"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไนกี้ ฟุตบอลเอ็กซ์
"ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เอาใจคอโต๊ะเล็ก และสตรีทฟุตบอล อวดโฉมรองเท้า 2 รุ่นใหม่ คอลเลคชัน "ฟุตบอลเอ็กซ์" คือ "มาจิสตาเอ็กซ์" ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้เหมาะกับผู้เล่นตำแหน่งสร้างสรรค์เกม และ "เมอร์คิวเรียลเอ็กซ์" ที่เหมาะกับผู้เล่นที่เน้นความเร็ว โดยมี จักรพันธ์ พรใส แข้งทีมชาติไทย ร่วมโชว์ของ
เอาใจสตรีทฟุตบอล
"ไนกี้ ฟุตบอลเอ็กซ์" นับเป็นนวัตกรรมรองเท้าสตรีทฟุตบอลรุ่นล่าสุด ที่ได้รับการต่อยอดเทคโนโลยีจาก ไนกี้ มาจิสตา และเมอร์คิวเรียล ซูเปอร์ฟลาย ด้วยการนำเทคโนโลยีถักทอโครงสร้าง "ฟลายนิต(Flyknit)" ที่โดดเด่นด้าน ความกระชับ เบาสบาย การควบคุมบอล และการสัมผัสบอลที่แนบเท้า ตลอดจนการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม มาผนึกเข้ากับการออกแบบที่คำนึงถึงสไตล์การเล่นสำหรับสตรีทฟุตบอล หรือเกมลูกหนังโต๊ะเล็กโดยเฉพาะ
 มาจิสตาเอ็กซ์(MagistaX)
สำหรับ "ไนกี้ ฟุตบอลเอ็กซ์" ใช้วัสดุ "ไนกี้ ไกรน์(Nike Grind)" เสริมความคงทนให้กับตัวรองเท้าในส่วนที่เกิดการเสียดสีและมีการฉุดลากสูง นอกจากนี้ยังคำนึงถึงการรองรับแรงกระทกบนพื้นแข็งอีกด้วย โดย "มาจิสตาเอ็กซ์(MagistaX)" ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพลย์เมกเกอร์ผู้สร้างสรรค์เกม เน้นความแม่นยำในการจ่ายบอลและครองบอล มีพื้นรองเท้าชั้นกลางเป็นโฟมลูนาร์ลอน(Lunalon) ที่ให้ความยืดหยุ่นดี
เมอร์คิวเรียลเอ็กซ์(MercurialX)
ส่วน "เมอร์คิวเรียลเอ็กซ์(MercurialX)" ถูกออกแบบให้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเน้นความเร็วในการเคลื่อนที่โดยเฉพาะใช้ระบบรองรับการกระแทกไฟลอน(Phylon) บางเพียว ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมีให้เลือกทั้งเวอร์ชันสำหรับสนามในร่ม(IC) และสนามหญ้าเทียม(TF) โดยไม่เพียงมีพื้นรองเท้าชั้นนอกที่ออกแบบตามพื้นผิวของสภาพสนามเท่านั้น แต่ยังเอื้อต่อการเล่นบอลด้วยฝ่าเท้า ซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการเล่นฟุตบอล

ขณะที่ลวดลายภายนอกนั้น ทั้งสองรุ่นเปิดตัวในรูปแบบ "สตรีท" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากนักฟุตบอลที่นิยมเล่นกันในตอนกลางคืนท่ามกลางแสงไฟถนน รองเท้ามีลายกราฟฟิครูปทรงเลขาคณิตสีดำสเตลธ์แบล็กส์(Stealh Black) ที่สะท้อนแสงได้เมื่อต้องแสงไฟ ส่วนชื่อรุ่นที่มีตัวเลขโรมัน "X" สื่อถึงจำนวนผู้เล่นทั้งหมดในการเล่นฝ่ายละ 5 คน
จักรพันธ์ ลองทดสอบ
โดย "เจ้าบอล" จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวจี๊ดทีมชาติไทย ของสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ได้กล่าวหลังการทดลองใส่ลงวาดลวดลายที่สนาม อารีนาเท็น เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าช่วยเพิ่มศักยภาพในการเล่นได้เป็นอย่างดี "นักฟุตบอลส่วนใหญ่จะมีเทคนิค ใช้การเลี้ยงลูกด้วยฝ่าเท้า ซึ่งรองเท้าคู่นี้สามารถช่วยได้มาก เพราะมีพื้นรองเท้าที่สามารถคอนโทรลลูกบอลได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังเบาและกระชับ ช่วยให้การยิงลูกด้วยหัวรองเท้าที่ต้องใช้บ่อยครั้งในสนามเล็กเพราะพื้นที่มีน้อยดียิ่งขึ้น"
ช่วยเพิ่มศักยภาพการเลี้ยงด้วยฝ่าเท้า
“การเล่นสตรีทฟุตบอล มันทำให้ผมได้เรียนรู้ทักษะการเล่นฟุตบอลในพื้นที่แคบ และรู้ว่าการส่งบอล การจ่ายบอล และการยิงประตูในแต่ละครั้ง ควรจะเป็นอย่างไร ขณะเดียวกันมันยังทำให้ผมมีความคิดสร้างสรรค์ ให้รู้จักวิธีหาช่องเพื่อเข้าทำประตู การเคลื่อนที่หนีตัวประกบ รวมทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นและการกล้าตัดสินใจ เมื่อต้องเผชิญคู่แข่งแบบตัวต่อตัวในสนาม” เจ้าบอล กล่าว
คุณพรรณี เผยถึงที่มา
ด้าน คุณพรรณี ศานติวิวัฒน์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยรูปแบบของการเล่นสตรีทฟุตบอลที่สนุกสนานและไม่มีกฎกติกาที่ตายตัว ทำให้ในปัจจุบัน มีแฟนลูกหนังทั่วโลกได้หันมาเล่นกันมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ ไนกี้ ในฐานะที่เป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาจึงได้สร้างสรรค์รองเท้าฟุตบอลเอ็กซ์ ซึ่งเป็นสุดยอดนวัตกรรมรองเท้าสตรีทฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ต่อยอดเทคโนโลยีมาจากรองเท้าฟุตบอลรุ่น มาจิสต้า และเมอร์คิวเรียล ซุปเปอร์ฟลาย เพื่อตอบโจทย์สไตล์การเล่นสำหรับแฟนฟุตบอลโต๊ะเล็กโดยเฉพาะ”
ราคาคู่ละ 5,900 บาท
ทั้งนี้ มาจิสตาเอ็กซ์(MagistaX) และ เมอร์คิวเรียลเอ็กซ์(MercurialX) จะวางจำหน่ายในราคา 5,900 บาท ที่ร้านอาริ ฟุตบอลคอนเซ็ปต์สโตร์ สาขาสยาม สาขาบางกะปิ สาขาระยอง สาขาขอนแก่น สาขาฟิวเจอร์พาร์ค สาขาแพรอท, ร้านไนกี้ สาขาเอสคิววัน สาขาสยามดิสคัฟเวอรี, ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สาขาลาดพร้าว และสาขาปิ่นเกล้า



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น