xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น “ดรีม ไฟนัล” NBA ศึก “สายเลือด-2 MVP”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“มาร์ค กาซอล” วัดรอยเท้าพี่
เอเยนซี - การแข่งขันบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รอบเพลย์ออฟ กำลังขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นเพื่อเข้าสู่ด่านชิงแชมป์สาย ณ เวลานี้เหลือ 8 ทีมที่อยู่บนเส้นทางไล่ล่าโทรฟี “แลร์รี โอ’ ไบรอัน” ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่ารอบชิงชนะเลิศจะเกิดไฮไลท์มากมายไม่ว่าจะเป็น “ศึกสายเลือด” ระหว่าง มาร์ค กาซอล แห่ง เมมฟิส กริซซ์ลีส์ กับ เพา กาซอล ของ ชิคาโก บูลล์ส หรือการดวลระหว่าง 2 ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ต่างยุคอย่าง เลอบรอน เจมส์ จาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ สตีเฟน เคอร์รี จาก โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส

ชิคาโก บูลล์ส - แอลเอ คลิปเปอร์ส
ทอม ธิโบดัว หัวหน้าโค้ช ชิคาโก บูลล์ส คนปัจจุบัน เคยทำหน้าที่ผู้ช่วยของ ด็อค ริเวอร์ส นายใหญ่ แอลเอ คลิปเปอร์ส สมัยอยู่ บอสตัน เซลติกส์ ชุดแชมป์ปี 2008 โดยทั้งคู่ต่างสร้างชื่อด้วยการวางเกมรับอันแข็งแกร่ง สำหรับการดวลบนสนาม ไฮไลท์สำคัญย่อมอยู่ที่ คริส พอล กับ เดอร์ริค โรส 2 การ์ดจ่ายแม่ทัพของแต่ละฝั่ง รวมถึง เบลก กริฟฟิน วัดฝีมือกับ เพา กาซอล ดีกรีเทียบเท่าการรีแมตช์ระหว่าง กริฟฟิน กับ ทิม ดันแคน และการปะทะใต้แป้นอันเร่าร้อนของ เดออังเดร จอร์แดน กับ โจอาคิม โนอาห์ แน่นอนว่า ซีรีส์นี้คงยืดเยื้อเปรียบดั่งหนังชีวิต

ชิคาโก บูลล์ส - เมมฟิส กริซซ์ลีส์
ซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ NBA จะกลายมาเป็นศึกสายเลือดของ 2 พี่น้อง เพา กับ มาร์ค กาซอล หากการแข่งขันจบลง โดยฝ่ายแรกคว้าแหวนแชมป์วงที่ 3 ต่อจาก 2 วงแรกกับ แอลเอ เลเกอร์ส บรรยากาศการร่วมโต๊ะอาหารของครอบครัวคงจะไม่สู้ดีนัก หากเปรียบกันตัวต่อตัว มาร์ค วัย 30 ปี ยังไม่เคยชูโทรฟี “แลร์รี โอ’ไบรอัน” ขณะที่ เพา วัย 34 ปี เดิมพันช่วงบั้นปลายอาชีพ ร่วมทัพ “กระทิงเปลี่ยว” อาจไม่มีโอกาสสุดท้ายที่ดีกว่าจะล่าความสำเร็จ

แอลเอ คลิปเปอร์ส - แอตแลนตา ฮอว์คส
ฮอว์คส ไม่น่าชนะถึง 60 เกม และยึดจ่าฝูงสายตะวันออก ขณะที่ คลิปเปอร์ส ก็ไม่เหนือกว่า ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส คู่แข่งรอบแรก นอกเสียจากอันดับทีมวาง หากแมตช์นี้เกิดขึ้น เรียกได้ว่าคงสะใจแฟนๆ ที่อยากดูการดวลระหว่างทีมซูเปอร์สตาร์ (คลิปเปอร์ส) กับ ทีมที่เน้นกลยุทธ์และไม่เห็นแก่ตัว (ฮอว์คส) เฉกเช่น สเปอร์ส กับ ไมอามี ฮีต ปี 2013 ซึ่งยืดเยื้อถึงเกม 7 แถมสถิตการพบกันฤดูกาลปกติ “เหยี่ยว” อาจชนะแบบไป-กลับ แต่ช่องว่างห่างกันไม่ถึง 9 แต้ม ส่วนการประกบคู่ก็น่าตื่นเต้น ทั้ง เดออังเดร จอร์แดน กับ แอล ฮอร์ฟอร์ด (เซ็นเตอร์) , เบลก กริฟฟิน กับ พอล มิลล์แซ็ป และการประลองยิง 3 แต้ม ของ เจ.เจ. เรดิค กับ คายล์ คอร์เวอร์

แอลเอ คลิปเปอร์ส - คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส
เลอบรอน เจมส์ อาจเป็นผู้เล่นที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ 5 ฤดูกาลติดต่อกัน หากงัดฟอร์มขั้นเทพ อุดช่องโหว่ เควิน เลิฟ ที่ไหล่หลุดตั้งแต่เพลย์ออฟ รอบแรก ไม่ว่า เจ้าของรางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) จะทลายเกมรับของ ด็อค ริเวอร์ส ได้หรือไม่ แต่ถ้าจับตาขุมกำลังแต่ละฝ่าย อย่าง คริส พอล , เบลก กริฟฟิน , จามาล ครอว์ฟอร์ด (คลิปเปอร์ส) กับ เจมส์ และ คายรี เออร์วิง (คาวาเลียร์ส) ทั้งหมดต่างถูกยกย่องมีความสามารถเหนือมนุษย์ แถมแต่ละทีมยังจัดว่ามีเกมรุกดุดันระดับหัวแถวของลีก โดย “คลิปส์” กดเฉลี่ย 106.7 แต้ม และ “แคฟส์” 103.1 แต้ม สำหรับสถิติดวล 2 ครั้ง ในฤดูกาลปกติ ทีมของ เดวิด แบล็ตต์ เป็นฝ่ายชนะแบบไป-กลับ

โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส - คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส
การต่อสู้แบบตัวต่อตัวถือว่าน่าสนใจ ทั้ง เดรย์มอนด์ กรีน ที่จะรับหน้าที่หยุด เลอบรอน เจมส์ , เคลย์ ธอมป์สัน กับ คายรี เออร์วิง ประลองความแม่น 3 คะแนน และ แอนดรูว์ โบกัต กับ ทิโมฟีย์ มอซกอฟ 2 เซ็นเตอร์ต่างชาติ วัดความแกร่งการชิงพื้นที่ใต้แป้น นอกจากนี้ “คิงเจมส์” ยังจะได้พิสูจน์ตัวเอง ในฐานะ ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ยุคอดีต กับ เคอร์รี เจ้าของตำแหน่งคนล่าสุด เพื่อก้าวไปสู่แหวนแชมป์วงที่ 3 ตลอดอาชีพ และแสดงฝีมือเป็นที่ประจักษ์ว่า ฟอร์เวิร์ดวัย 30 ปี ยังมีเขี้ยวเล็บเช่นเดิม ปัจจัยการชี้ขาด น่าจะอยู่ที่อาการบาดเจ็บของเหล่าคีย์แมน เนื่องจาก ทีมของ สตีฟ เคอร์ แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย ขณะที่ “แคฟส์” เสีย เควิน เลิฟ ที่ต้องผ่าตัดไหล่ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วน คายรี เออร์วิง ก็ยังฝืนเล่นทั้งที่เท้าขวาเคล็ด และเอ็นเข่าซ้ายอักเสบ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“เพา กาซอล” ลุ้นแหวนวงที่ 3
“ซีพีทรี-กริฟฟิน” คู่หูมหากาฬ “คลิปส์”
“เคอร์รี” MVP คนล่าสุด
“เลอบรอน” ลุ้นเข้ารอบชิง 5 ปีติด
กำลังโหลดความคิดเห็น