xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ลั่นขยับแรงกิงเพื่อลุยสวิง "ริโอเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ซ้อมหนักเพื่อโอลิมปิก
ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เปิดเผยถึงเป้าหมายในช่วงเวลา 1 ปีต่อจากนี้ว่าจะขอขยับอันดับโลกให้สูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อคว้าสิทธิ์ลงแข่งขันกอล์ฟในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล ให้ได้

ศึกกีฬาห้าห่วง บรรจุกีฬากอล์ฟเข้าสู่ปฏิทินอีกครั้งในรอบ 112 ปี โดยครั้งสุดท้ายที่มีแข่งก็คือปี 1904 ที่ เซนต์หลุยส์ สหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าทำเอาผู้เล่นทั้งชายหญิงต่างตื่นตัวและมุ่งมั่นยกฟอร์มเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ โดยคัดแค่ฝั่งละ 60 คนเท่านั้น

ขณะที่ วูดส์ วัย 39 ปี ปัจจุบันอันดับโลกใน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง ตกมาอยู่ที่ 125 จากฟอร์มที่ตกต่ำช่วงหลัง แถมฝ่ายจัด โอลิมปิก ให้โควต้าผู้เล่นประเทศละ 4 คน อย่างไรก็ตาม "พญาเสือ" กล่าวอย่างมุ่งมั่นว่าจะยกระดับแรงกิงขึ้นไปให้ทันก่อนถึงเส้นตายตัดตัวเดือนกรกฏาคม ปี 2016

"มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณต้องยกระดับตัวเองขึ้นมา เพราะนี่ไม่ใช่การเล่นเพื่อชาติเท่านั้น แต่คือการพิสูจน์ตัวเองเพื่อเป็นผู้ชนะคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟ ซึ่งไม่เกิดขึ้นมานานแล้วใน โอลิมปิก และแน่นอนว่าสิ่งที่ผมต้องทำคือคว้าชัยชนะอย่างต่อเนื่องเท่านั้น" แชมป์เมเจอร์ 14 สมัย กล่าว

สำหรับ วูดส์ จากนี้จะมีโปรแกรมลงแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ที่สนาม ทีพีซี ซอว์กราส มลรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-10 พฤษภาคมนี้ โดยถือเป็นรายการแรกที่กลับมาแข่งหลังจบศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น