xs
xsm
sm
md
lg

ยังได้ลุ้นนักชกไทยชิงแชมป์โลก! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวกับแฟนๆ คอลัมน์ก่อนว่าข้อเขียนนี้เขียนก่อนที่จะรู้ผลคู่มวย “เมกกะไฟต์” ระหว่าง “นักชกไร้พ่าย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว เลยขอยังไม่คุยถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือควันหลงของศึกหมื่นล้านนี้ก็แล้วกันนะครับ ไว้สัปดาห์หน้าถ้าไม่แห้งไปซะก่อนค่อยมาคุยกัน

สัปดาห์นี้เลยขอชวนแฟนๆ ลุ้นนักมวยไทยชิงแชมป์โลกอีกก็แล้วกัน หลังพลาดหวังจาก “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ ไปแล้ว โดยสัปดาห์นี้วันพุธ (6 พ.ค.) ตอนเย็นๆ เหมือนเดิมเรามาเชียร์ 2 รายด้วยกันที่แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นติดใจดึงไปป้องกันตำแหน่งด้วยในรายการเดียวกันเลย

โดยคู่เอกเป็นการป้องกันเข็มขัด ซูเปอร์แชมเปียน ของสภามวยโลก WBA ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท ที่เจ้าของตำแหน่ง ทาคาชิ อูจิยามา ส่งเทียบเชิญนักมวยไทยดีกรีแชมป์ภาคตะวันออกไกล OPBF จอมทอง ชูวัฒนะ ไปขึ้นเวทีชิงแชมป์โลก โดยทาง อูจิยามา นั้นอายุปาเข้าไป 35 ปีแล้ว แต่ผลงานไม่ธรรมดาเลย ชก 23 ไฟต์ ชนะ 22 ไฟต์ แถมเป็นการชนะแบบไม่ครบยกถึง 18 ไฟต์ เสมอไปเพียง 1 ไฟต์ ซึ่งเป็นการเสมอแบบเทคนิกเมื่อเกิดอุบัติเหตุใน 3 ยก เรียกว่าสมฉายา “เครื่องจักรน็อกเอาท์”

ส่วนนักชกไทยนั้นอายุ 25 ปีผ่านการชกมวยไทยมาโชกโชน แต่ชกสากลอาชีพมาเพียง 9 ไฟต์ ชนะรวด เป็นการชนะน็อกซะ 4 ไฟต์ แถมไม่ธรรมดาตรงที่ไม่ได้เอาแต่ชกกับมวยสั่งชาวอินโดนีเซียหรือฟิลิปปินส์ แต่อาจหาญออกไปชนะน็อกนักมวยชั้นดีชาวญี่ปุ่นถึง โครักคุเอน ฮอลล์ ตั้งแต่การชกไฟต์ที่ 3 พอไฟต์ที่ 4 ก็ไปเก็บนักชกเกาหลีถึงกรุงโซล คว้าแชมป์ภาคตะวันออกไกลมาได้ จากนั้นก็ไปชกทั้งที่คุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน และที่ญี่ปุ่นอีกหลายไฟต์ และสามารถคว้าชัยชนะป้องกันเข็มขัดแชมป์ภาคตะวันออกไกลมาได้ตลอด ไฟต์นี้ถือว่าน่าลุ้นทีเดียว โดยเฉพาะ จอมทอง เป็นมวยซ้ายที่น่าจะทำให้ซูเปอร์แชมป์เปียนชาวญี่ปุ่นหนักใจไม่น้อย จุดเด่นของเราอยู่ที่หมัดหลังที่ออกได้หนักหน่วงแม่นยำมาก

อีกคู่ อดีตแชมป์โลกชาวไทย ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ก็ได้รับเลือกให้ไปชิงแชมป์โลกในรายการเดียวกันนี้ โดยเป็นการชิงแชมป์ในรุ่นไลต์ฟลายเวทของสภามวยโลก WBA เช่นกัน กับเจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่นอย่าง เรียวอิจิ ทากูชิ คู่นี้ต้องยอมรับว่านักชกไทยวัย 30 ปีผ่านศึกมาโชกโชนถึง 53 ไฟต์ ชนะ 49 แต่แพ้ไป 3 และเสมอ 1 ไฟต์นั้นเริ่มเข้าช่วงปลายๆ ของอาชีพแล้ว สภาพร่างกายเริ่มไม่เหมือนเดิม ส่วนแชมป์โลกนั้นอายุจริงๆ ก็ไล่เลี่ยกัน คือ 28 ปี แต่ชกมาน้อยกว่ามาก เพียง 24 ไฟต์ ชนะ 21 แพ้ 2 และเสมอ 1 แต่กำลังอยู่ในช่วงคึกเพราะเพิ่งได้เข็มขัดเส้นนี้มาหมาดๆ เมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้เอง กำลังจะป้องกันเป็นครั้งแรกก็ต้องเตรียมพร้อมอย่างดี คู่นี้เราเป็นรองเยอะ

แฟนๆ ก็ติดตามกันได้ อาจได้เฮกันซักคนนึงสำหรับนักมวยไทย 2 รายนี้ หรือถ้าแจ็กพ็อตแตกก็อาจคว้าเข็มขัดโลกกลับเมืองไทยรวดเดียว 2 เส้นเลย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น