xs
xsm
sm
md
lg

"โมราตา" ลั่นพาม้าลาย สยบทีมเก่า "ชุดขาว"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลบาโร โมราตา
อัลบาโร โมราตา กองหน้าทีมชาติสเปน ลั่นพา "ม้าลาย" ยูเวนตุส แชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ป้ายแดง สยบต้นสังกัดเก่า "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่ ตูริน ประเทศอิตาลี วันอังคารที่ 5 พฤษภาคมนี้

โมราตา ถูก รีล มาดริด ปล่อยตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยยิงไป 11 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้พา ยูเวนตุส เข้าป้ายแชมป์ สคูเด็ตโต ไปแล้วหนึ่งถ้วย ก่อนเกมหอกวัย 22 ปีจึงออกมาประกาศอยากจะนำ "ม้าลาย" คว้าถ้วยยุโรปให้ได้ เนื่องจากหนสุดท้ายต้องย้อนไปไกลถึงฤดูกาล 1995-96

"ยูเวนตุส ไม่ได้สัมผัสแชมป์ยุโรปนานมาก ซึ่งตอนนี้อยู่ในรอบรองชนะเลิศแล้ว ดังนั้นต้องมีสมาธิกับงานที่อยู่ตรงหน้า เราเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ดีที่สุดของยุโรป เหลืออีก 2 ด่านก็จะเข้าชิงแล้วและต้องการจะเป็นแชมป์ให้ได้" โมราตา เผย

สำหรับ ยูเวนตุส เคยเข้าชิงถ้วยยุโรปมาแล้ว 7 ครั้ง แต่แพ้ถึง 5 ครั้ง หนสุดท้ายคือปี 2003 ก็เสียท่าให้กับ เอซี มิลาน ด้วยจุดโทษ 2-3 หลังจาก 120 นาทีเสมอกัน 0-0 ขณะที่ รีล มาดริด ดีกรีต่างกันลิบลับเป็นแชมป์เก่าและแชมป์สูงสุด 10 สมัย

ฟาก รีล มาดริด เกมนี้ไม่มี คาริม เบนเซมา กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่บาดเจ็บ ทำให้โอกาสอาจจะเป็นของ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ หอกที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยได้เล่นนัดชิงปี 2011 ก่อนจะแพ้ บาร์เซโลนา 1-3

แข้งเม็กซิกันก็มองว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้แชมป์ยุโรปครั้งแรกกับ รีล มาดริด "เราต้องมองทีละก้าว เพราะ ยูเวนตุส คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก ซึ่ง รีล มาดริด ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อไปชิงที่ เบอร์ลิน ผมเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อ 5 ปีก่อน แต่โชคร้ายที่ไม่ได้แชมป์ ถ้วยใบนี้คือสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน ทว่าตอนนี้ต้องคิดถึงแต่คู่ต่อสู้รอบรองชนะเลิศก่อนเท่านั้น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น