xs
xsm
sm
md
lg

ฉลองวันเกิด! "รอรีย์" เถลิงแชมป์สวิงคาดิลแลค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยิ้มแป้นรับแชมป์กันเลยทีเดียว
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหมายเลขหนึ่งของโลก ชาวไอร์แลนด์เหนือ เถลิงแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ คาดิลแลค แมตช์ เพลย์ ฉลองวันเกิดของตัวเองได้สำเร็จ (4 พฤษภาคม 2558) หลังจากที่เอาชนะ แกรี วูดแลนด์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่นในรอบชิงชนะเลิศ

ศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการ คาดิลแลค แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 9.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 276 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี ฮาร์ดลิง พาร์ค ระยะ 7,086 หลา พาร์ 72 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ 1,570,000

โดยช่วงเช้าเป็นการแข่งขันของ รอรีย์ แม็คอิลรอย ที่แข่งรอบ 8 คนสุดท้ายไม่จบต้องดวลกับ พอล เคซีย์ แต่เพียงแค่หลุมเดียวเท่านั้น นักกอล์ฟเบอร์หนึ่งชาวไอร์แลนด์ ก็เฉือนเอาชนะไปได้และไปชนะ จิม ฟิวริค จอมเก๋าจากสหรัฐในรอบรอบชนะเลิศด้วยสกอร์ 1 อัพ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ แกรี วูดแลนด์ อีกหนึ่งกอล์ฟมะกัน ที่ชนะ แดนนี วิลเล็ตต์ จากอังกฤษมา 3 อัพเหลือ 2 หลุม

แชมป์เมเจอร์ 4 สมัย ออกสตาร์ทรอบชิงชนะเลิศได้ดีกว่า ทำ 3 เบอร์ดีติด ตั้งแต่หลุมที่ 5-7 ดันตัวเองขึ้นไปนำถึง 4 อัพ และดูเหมือนว่าเตรียมที่จะหยิบแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ที่สองในชีวิตมาอย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงหลุมที่ 10 ทั้งคู่ต่างทำเบอร์ดีได้ แต่ในหลุม 11 แม็คอิลรอย ตีตกบังเกอร์ข้างกรีน เสียไป 1 โบกี ส่วน วูดแลนด์ ไปเก็บเบอร์ดี ได้ที่หลุม 12 ซึ่ง นักกอล์ฟเบอร์ 52 ของโลก เกือบจะตีตื้นขึ้นมาได้ในหลุมที่ 13 หลังจากที่ รอรีย์ ทำโบกี ในหลุมนี้ แต่เจ้าตัวกลับพัตต์ระยะ 2 หลา พลาดไป กลายเป็นโบกี เช่นกัน

สุดท้ายแล้ว วูดแลนด์ ไปพัตต์พลาดที่หลุม 14 อีกครั้ง ทำให้เพียงแค่หลุม 16 เท่านั้น เขาก็ส่ง แม็คอิลรอย ขึ้นไปเป็นแชมป์ทันที ด้วยสกอร์ 4 อัพ และเหลืออีก 2 หลุม หลังจบทัวร์นาเมนต์ แชมป์ รายการนี้ รอรีย์ รับเงินรางวัลไปถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท)

"แน่นอนว่าผมรู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ก่อนที่ทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มขึ้น ฟอร์มผมตกลงไปพอสมควร ตอนนี้ฟอร์มของผมสม่ำเสมอขึ้น ทำได้ดีตลอดในการเล่น แมตช์เพลย์ ความมั่นใจของผมกลับมามากที่เดียว เมื่อตอนที่ดวลกับ ริคกี ฟาวเลอร์ ใน ไรเดอร์ คัพ ปีที่แล้ว (ตอนนั้นชนะ 5 อัพเหลือ 4 หลุม) ผมดีใจมากๆกับการเป็นแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป สมัยที่ 2 ของตัวเอง และเป็นแชมป์ที่ อเมริกา รายการแรกของปีนี้ "

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น