xs
xsm
sm
md
lg

"อธิปรัฐ" ค้านตั้งผู้ว่า กกท. จวกกระบวนการไม่โปร่งใส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ (ภาพจากแฟ้ม)
นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อคัดค้านมติคณะรัฐมนตรีในการแต่งตั้ง นายสกล วรรณพงศ์ เป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังพบข้อสังเกตุว่ากระบวนการสรรหามีความไม่โปร่งใส

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ยื่นเอกสาร ให้นายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านมติคณะรัฐมนตรีในการแต่งตั้ง นายสกล วรรณพงศ์ เป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีผลกระทบโดยตรงในฐานะบุคลากรด้านการกีฬาตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 ด้วยเหตุผล 5 ประเด็น

คือ 1.กระบวนการสรรหามิชอบ ไม่โปร่งใส ขาดหลักธรรมาภิบาล 2.การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้บริหารสูงสุดภายหลังจากที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายสกล วรรณพงศ์ เป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย 3.การไม่ดำเนินการใดๆ ทางวินัยตามรายงานการสืบสวนข้อเท็จจริงกับนายสกล วรรณพงศ์ โดยปราศจากเหตุผล 4.การช่วยเหลือนายสกล วรรณพงศ์ มิให้ถูกปรับย้ายด้วยการหลีกเลี่ยงการใช้อำนาจหน้าที่ 5.การช่วยเหลือนายสกล วรรณพงศ์ โดยมิต้องให้ถ้อยคำแก่คณะกรรมการสอบสวนทางวินัย และ 6.การใช้อำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยมิชอบ

ซึ่งนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ผู้ยื่นคัดค้านกล่าวว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีได้รับเอกสารแล้วจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป ส่วนการเซ็นสัญญาว่าจ้าง นายสกล วรรณพงศ์ เป็นผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยคนใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจจะพิจารณาต่อไป






* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น