xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" หนัก! ชนมือดังแบ่งสาย "คาดิแลค"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กชาวไทย
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กชาวไทย เจองานหนัก หลังจับสลากแบ่งสาย เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ "คาดิแลค แมตช์เพลย์" ชน จิม ฟิวริค โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน , มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี และ จอร์จ โคเอ็ตซี มือดังจากแอฟริกาใต้

ความเคลื่อนไหว การแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ รายการที่ 2 ของปี "คาดิแลค แมตช์เพลย์ " ที่ สนาม ทีพีซี ฮาร์ดิง ปาร์ค ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยจะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 3 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

โดยปีนี้มีการเปลี่ยนกฎใหม่ทั้งหมดจากเดิมที่ รอบแรกจะแข่งเป็นแบบ น็อคเอาท์ (แพ้คัดออก) 64 คนสุดท้าย เป็นการแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน โดยจะมีทั้งหมด 16 กลุ่ม เล่นกันแบบพบกันหมด โดยจะเข้า แชมป์กลุ่มไปดวลกันในรอบ 16 คนสุดท้าย ในระบบ แพ้คัดออก (วันที่ 2 พฤษภาคม) จนเหลือ 8 คนสุดท้าย และ รอบรองชนะเลิศ ไปจนถึงชิงชนะเลิศ ตามลำดับ

ล่าสุดมีการแบ่งสายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย มือ 1 ของรายการอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ถูกวางให้อยู่ กรุ๊ป 1 ร่วมกับ บิลลี เฮอร์เชล, แบรนด์ท สนีเดเกอร์ และ เจสัน ดัฟเนอร์ ซึ่งเป็นชาวมะกันทั้งหมด

ทางด้าน จอร์แดน สปีธ แชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" คนล่าสุด ถูกจับไปอยู่ กรุ๊ป 2 ร่วมกับ ลี เวสต์วูด อดีตเบอร์ 1 โลกจากเมืองผู้ดี , แมตต์ เอเวอรี เพื่อนร่วมชาติ เจ้าของแชมป์ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ คนล่าสุด และ มิคโก อิโลเนน โปรชาวฟินแลนด์ เจ้าของแชมป์ไอริช โอเพน คนปัจจุบัน

ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชาวไทย เป็นเพียงคนเดียวที่ลงแข่งขันในรายการนี้ โดยจะอยู่ กรุ๊ป 5 ร่วมกับ จิม ฟิวริค โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ อาร์บีซี เฮริเทจ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อ เดือน สัปดาห์ที่แล้ว , มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กจากเยอรมนี และ จอร์จ โคเอ็ตซี แชมป์กอล์ฟ ชวาเน โอเพน เมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับสองตำนานกอล์ฟชื่อดังชาติเจ้าภาพอย่าง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ และ "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน ไม่ได้ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แบ่งทั้ง 16 สาย
กำลังโหลดความคิดเห็น