xs
xsm
sm
md
lg

“บุฟฟอน” ตื้นตัน “ยูเว” เข้าตัดเชือกรอบ 12 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บุฟฟอน โกลระดับตำนานของ ม้าลาย
จิอันลุยจิ บุฟฟอน ผู้รักษาประตู “ม้าลาย” ยูเวนตุส ตื้นตันใจดีใจสุดขีดที่ทีมรัก สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ในรอบ 12 ปีได้สำเร็จ หลังบุกไปเสมอ โมนาโก 0-0 แต่ผลรวมสองนัดชนะไป 1-0

เจ้าของแชมป์ ซีเรีย อา ตุนสกอร์ไว้ 1-0 ก่อนเกมไปเยือน สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะยันเสมอลูกทีมของ ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม ไปแบบไร้สกอร์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

นับตั้งแต่ฤดูกาล 2002-2003 พลพรรค “ม้าลาย” ยังไม่เคยผ่านเข้ารอบ รองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยใหญ่สุดของยุโรปเลยสักครั้ง หลังจบเกมเจอกับทีมดังจากลีกเมืองน้ำหอม มือกาวของ ม้าลาย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาต้องรอมานานกว่า 12 ปี เพื่อที่จะกลับมารอบรองชนะเลิศ UCL อีกครั้ง

“ผมรอมานานสำหรับการกลับมาในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยุโรป แต่รู้ไหมว่ามันยากแค่ไหนที่จะมาอยู่จุดนี้ได้ อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราจะไม่ชนะหรือทำอะไรได้มากนักที่ (สต๊าด หลุยส์ เดอซ์) เพราะต้องการทุ่มเททุกอย่างเพื่อเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ มีคู่ต่อสู้รอเราอยู่” ตำนานมือกาว กล่าว

“สำหรับเกมวันนี้มีความเครียดมากกว่า เลกสองนัดที่แล้วที่เจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ยูเว ชนะ 3-0) โมนาโก มีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว ซึ่งเราได้เปรียบเพียงเล็กน้อยก่อนเกมเท่านั้น วันนี้หากเราทำอะไรพลาดเพียงนิดเดียวจะเป็นบทเรียนราคาแพงเลย แต่สุดท้ายก็ผ่านมันมาได้” บุฟฟอน ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น