xs
xsm
sm
md
lg

เชลซี-เรือ ลุ้น “สเตอร์ลิง” ซื้อสัญญา 25 ล้าน ป.ตามกฎ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฮีม สเตอร์ลิง ยังไม่เฉลยอนาคต
เชลซี กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี มีโอกาสคว้า ราฮีม สเตอร์ลิง เพลย์เมกเกอร์ไซส์เอสของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

ลิเวอร์พูล ยืนกรานว่าจะไม่ขาย สเตอร์ลิง อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ ลีก มีกฎระบุว่านักเตะอายุ 20 ปี มีสิทธิ์ที่จะซื้อสัญญาปีสุดท้ายกับต้นสังกัด ซึ่งเข้าข่ายปีกตัวจี๊ดทีมชาติอังกฤษที่จะเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นฤดูกาลสุดท้าย คือ 2016-17 หากไม่ขยายข้อผูกมัดก็จะย้ายได้แบบฟรีทรานเฟอร์

ตอนนี้ สเตอร์ลิง น่าจะมีค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ด้วยฟอร์มที่เกือบพา ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เมื่อปีที่แล้ว ส่วนตนเองก็ก้าวเป็นแกนหลักทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ อย่างไรก็ตาม ด้วยสัญญาที่เหลือปีเดียวอาจทำให้ตัวเลขลดลงครึ่งหนึ่ง

ถือเป็นค่าตัวประเมินของ สเตอร์ลิง จากค่าเหนื่อย 35,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ อายุ 20 ปี รวมถึงความสามารถ ซึ่งก็จะเป็นเงินชดเชยที่ ลิเวอร์พูล จะได้รับหากตัดสินใจให้แข้งที่ย้ายจาก ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เมื่อปี 2010 ซื้อสัญญาตนเอง

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เสนอค่าเหนื่อยภายใต้สัญญาฉบับใหม่คือ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่ สเตอร์ลิง ไม่ยอมเซ็น โดยอ้างว่ามองไม่เห็นความสำเร็จภายในถิ่น แอนฟิลด์ กระนั้นก็ตามแท้จริงแล้วเชื่อว่านักเตะต้องการ 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น