xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดเดิล” ชี้ “ลุยซ์” คือ จุดอ่อน ฝีเท้าราวเด็ก 8 ขวบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ทำ ลุยซ์ เสียท่า
เกล็นน์ ฮอดเดิล อดีตกุนซือทีมชาติ อังกฤษ ออกมาสวด ดาวิด ลุยซ์ กองหลังค่าตัวแพงสุดในโลก เล่นราวกับคนอ่อนหัด ยามคุมแนวรับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นเหตุให้พ่ายคาบ้านแก่ บาร์เซโลนา 1-3 ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลก 1 เมื่อคืนวันพุธที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

แข้งค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) ถูกส่งลงสนามแทน ติอาโก ซิลวา คู่หูคนบ้านเดียวกัน แต่กลับถูก หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัย โจมตีด้วยการแตะบอลลอดขา 2 ครั้ง นำมาซึ่งการเสีย 2 ประตู ช่วงครึ่งหลัง

อดีตผู้เล่น เชลซี และ เบนฟิกา มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง (ต้นขาด้านหลัง) เมื่อ 10 วันที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตำนานนักเตะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวหา เซ็นเตอร์แบ็กจอมบุก มักเป็นบ่อน้ำมัน และแสดงถึงความไร้ประสบการณ์ ถึงแม้สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย

ฮอดเดิล ซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ทาง “สกาย สปอร์ตส” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังเมืองผู้ดี “หากคุณไม่สมบูรณ์ คุณก็ไม่อาจแสดงให้เห็นว่า คุณขาดความตั้งใจ เขาเป็นกองหลังคนสุดท้าย ขณะ ซัวเรซ รับบอล แล้วเลี้ยงจี้เข้าใส่ เขาต้องระลึกเสมอว่า การยืนตัวสุดท้าย สิ่งเดียวที่เขาต้องทำ คือ กระตือรือร้น คุณต้องชะลอคู่แข่ง รอเพื่อนเข้ามาช่วย”

“เขาทำสิ่งที่เด็ก 8 ขวบ ซึ่งไม่เคยผ่านการฝึกทำ เขาพยายามแย่งบอล โดยทิ้งน้ำหนักบนเท้าทั้ง 2 ข้าง หากคุณทำแบบนั้น คุณจะไม่สามารถขยับตัวได้ ซัวเรซ จึงแตะบอลลอดขาเขาอีกครั้ง สำหรับผมเขา คือ จุดอ่อนในตำแหน่งกองหลัง เขาเป็นแบบนั้นเสมอ คุณน่าจะลองจับเขาเล่นมิดฟิลด์ หรือแบ็กขวา เขาน่าจะทำได้ดีบริเวณที่มีพื้นที่ และไม่มีผลกระทบต่อเกมมากนัก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น