xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ไม่ขอกดดัน เล็งรอบ 8 คนขนไก่เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 7 โลก วางเป้าหมายขอเข้ารอบ 8 คน สุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ขณะที่ ประเภททีมหญิงในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เจ้าตัวเชื่อคว้าเหรียญทองได้แน่

ความเคลื่อนไหวทัพนักตบลูกขนไก่ไทยที่เตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 26 เมษายนนี้ ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ล่าสุด “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย มือ 7 ของโลก ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายตนเองในรายการนี้ว่า

“มีโอกาสพอสมควรจากสายการแข่งขันที่แบ่งออกมา ตอนนี้ตั้งเป้าเข้าถึงรอบ 8 คนให้ได้ก่อน ยังไม่อยากตั้งเป้าสูงมากนักเพราะจะทำให้กดดันตัวเอง ขอมองไปทีละรอบก่อน”

ขณะที่กระแสข่าวก่อนหน้านี้ออกมาเป็นที่แน่นอนแล้วว่า รัชนก จะไม่มีชื่อลงเล่นในประเภทบุคคล ในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 โดยจะลงเล่นในประเภททีมแทนนั้น เมย์ กล่าวว่า “ในประเภททีมหญิงไทยมั่นใจว่า ทีมไทยจะคว้าแชมป์ได้อีกครั้งหลังจากเคยทำได้ในครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เมื่อ 4 ปีก่อน”

สำหรับสายแข่งขันของเมย์ รอบแรกได้บาย รอบสองจะไปเจอ ซูมายา การีบ มือ 1,051 ของโลก จากอิรัก ซึ่งถ้าผ่านไปได้รอบ 16 คน มีสิทธิ์พบ ยิป ปุย ยิน มือ 22 ของโลก จากฮ่องกง หรือ ซายากะ ทาคาฮาชิ มือ 15 ของโลก จากญี่ปุ่น และหากไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศมีสิทธิ์เจอ หวัง ชี เสียน มือ 4 ของโลก จากจีน หรือ แบ เยือน จู มือ 12 ของโลก จากเกาหลีใต้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น