xs
xsm
sm
md
lg

ฟันธง “เอ็นบีเอ” ใครลิ่ว-ใครร่วง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“โลเปซ” ฟอร์มแรงโค้งสุดท้าย
เอเยนซี - ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาลปกติ 2014-15 เหลืออีกเพียง 4 เกม ก็จะปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ยังมีหลายทีมที่ต้องลุ้นกันจนถึงวินาทีสุดท้าย โดยฝั่งตะวันออก อินเดียนา เพเซอร์ส ที่ได้ พอล จอร์จ หายเจ็บ กำลังคึกคัก น่ากอดคอ บรูกลิน เน็ตส์ เข้ารอบเพลย์ออฟ ส่วนฝังตะวันตก โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ นำโดย รัสเซลล์ เวสต์บรูก ซูเปอร์สตาร์ เพียงคนเดียว ก็เพียงพอเบียด นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ขึ้นอันดับ 8 ของสาย แบบหืดจับ แม้สถิติ “เฮด-ทู-เฮด” จะเป็นรอง ส่วนทีมที่เหลือนั้นโอกาสของใครมากน้อยแค่ไหนลองไปพิจารณากัน

บรูกลิน เน็ตส์ (สถิติ 36-42)
หาก 2 คีย์แมนอย่าง บรูก โลเปซ เซ็นเตอร์ กับ เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่าย ฟิตสมบูรณ์ ย่อมเป็นทีมที่มีผลงานยอดเยี่ยม เน็ตส์ เพิ่งชนะ 8 จาก 10 เกมล่าสุด นับตั้งแต่ วันที่ 20 มีนาคม โลเปซ ซัดเฉลี่ย 26.2 แต้ม 9.6 รีบาวน์ด 2.5 บล็อก ยิงฟิลด์โกล 60.7 เปอร์เซ็นต์ และ “ดี-วิลล์” ช่วยไป 14.6 แต้ม 8.2 แอสซิสต์ 4.5 รีบาวน์ด ฟิลด์โกล 44.4 เปอร์เซ็นต์ และ 3 คะแนน 52.5 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นพื้นที่เพลย์ออฟไม่น่าจะหลุดมือ
ฟันธง : เข้ารอบ

บอสตัน เซลติกส์ (สถิติ 36-42)
ยึดโควตาท็อป 8 แบบพลิกความคาดหมาย เชื่อว่าอาจมาจาก แบรด สตีเวนส์ หัวหน้าโค้ช ไร้ความกดดันกับทีมชุดปัจจุบัน ที่ไม่มีขุนพลตัวหลัก อาทิ ราจอน รอนโด และ เจฟฟ์ กรีน กุมสถิติ ชนะ 22 แพ้ 16 ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ล่าสุด เซลติกส์ นำ อินเดียนา เพเซอร์ส เพียง 1 เกม แต่ต้องเจอโปรแกรมหนักกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แบบไป-กลับ ก่อนปิดเรกูลาร์ ซีซัน, โตรอนโต แร็ปเตอร์ส และ มิลวอคกี บัคส์ ย่อมมีโอกาสสะดุดแบบต่อเนื่อง
ฟันธง : ตกรอบ

อินเดียนา เพเซอร์ส (สถิติ 35-43)
อาจเป็นข่าวดีที่ พอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ คัมแบ็กรอบ 8 เดือน ย่อมสร้างความคึกคักแก่ทีม หลังปราบ ไมอามี ฮีต วันที่ 6 เมษายนแล้ว เพเซอร์ส น่าจะเก็บชัยเหนือ ดีทรอยต์ พิสตันส์ แบบไร้ปัญหา ก่อนรับมือ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์, วอชิงตัน วิซาร์ดส และ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ ทิ้งทวนฤดูกาลปกติ สถานการณ์แย่สุด เป็นได้ว่า จะชนะ 2 แพ้ 3 ต้องไม่ลืมว่า “อินดี” ผ่านประสบการณ์โพสต์ซีซันมาโชกโชน และมีเกมรับที่แข็งแกร่ง หากเครื่องติดชนะ 5 เกมรวด ก็จะทะยานขึ้นอันดับ 7 สายตะวันออก แม้ว่า จอร์จ เรื้อสนามไปนาน แต่น่าจะช่วยด้านการผลิตสกอร์ได้บ้าง
ฟันธง : เข้ารอบ

ไมอามี ฮีต (สถิติ 35-43)
พ่ายมา 4 เกมรวด และดูเหมือนว่าความปราชัยแต่ละเกม จะนำมาซึ่งปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ เริ่มจาก ลูโอล เดง , ไมเคิล บีสลีย์, ฮัสซาน ไวท์ไซด์, คริส แอนเดอร์เซน และ คริส บอช ถึงขั้นต้องโยก เฮนรี วอล์คเกอร์ ที่สูงแค่ 6 ฟุต 6 นิ้ว ค้ำใต้แป้น แสดงให้เห็นว่า รองแชมป์เก่า ขาดแคลนผู้เล่นตัวใหญ่ โปรแกรมที่เหลือ แม้เป็น 4 เกมเหย้า พบ ชิคาโก บูลล์ส , โตรอนโต แร็พเตอร์ส และ ออร์แลนโด แมจิก สถิติน่าอยู่ที่ 1-2 ส่วนเกมเยือน พบ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ไม่น่าจะเป็นงานหนัก แต่ผลงาน ชนะ 2 แพ้ 2 อาจไม่เพียงพอ เนื่องจาก “เฮด-ทู-เฮด” เป็นรอง อินเดียนา เพเซอร์ส (1-3)
ฟันธง : ตกรอบ

โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ (สถิติ 42-36)
แม้เรตติงเกมรับ (คิดจากการบุก 100 ครั้ง) ย่ำแย่สุดอันดับ 2 ของลีก 109.0 แต่โปรแกรมที่เหลือ ถือเป็นเหตุผลหลัก ธันเดอร์ จะลงเล่นเกมเหย้า กับ ซาคราเมนโต คิงส์ กับ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส และเยือน อินเดียนา เพเซอร์ส กับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส อย่างน้อยๆ ก็อาจชนะสัก 3-4 เกมรวด แม้จะพ่ายมา 4 จาก 6 เกมล่าสุด แน่นอนว่า รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดจ่าย ต้องดิ้นรนสุดชีวิต โชคดีที่ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ยังไม่ใช่ผู้ท้าชิงที่น่ากลัว แม้สถิติพบกันตลอดซีซัน จะด้อยกว่า ชนะ 1 แพ้ 3
ฟันธง : เข้ารอบ

นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ (สถิติ 42-36)
เปิดรัง สมูธี คิง เซ็นเตอร์ ต้อนรับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งน่าจะเป็นเกมที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรง แต่จากนั้นก็ต้องเยือนทั้ง ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ กับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ติดๆ กัน แม้รายหลังอาจไม่ใช่งานหนัก แต่สภาพร่างกายที่อ่อนล้า อาจเป็นตัวแปร จากนั้น แอนโธนี เดวิส และผองเพื่อน ปิดซีซัน พบ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ที่พยายามขยับอันดับทีมวาง แม้พอมีลุ้นอยู่บ้าง เนื่องจาก นิวออร์ลีนส์ กุมสถิติ ชนะ 10 แพ้ 7 ยามพบทีมที่เหลือตามโปรแกรม เพลิแกนส์ ชนะ สเปอร์ส และ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ 2 จาก 3 เกม อย่างไรก็ตาม โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เก๋าเกม และมีซูเปอร์สตาร์คอยประคอง และตารางที่เบากว่า
ฟันธง : ตกรอบ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“จอร์จ” ปลุกความคึก เพเซอร์ส
“เหว็ด” แบก ฮีต เพียงลำพัง
“เวสต์บรูก” ความหวังเดียว “โอเคซี”
กำลังโหลดความคิดเห็น