xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ช” เก้าอี้ร้อน NBA ผลงานดีใช่ว่าจะรอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ฮันท์” เป็นได้แค่ขัดตาทัพ
เอเยนซี - ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาลปกติ 2014-15 กำลังจะรูดม่าน ซึ่งเหมือนเป็นช่วงที่เรียกได้ว่าบรรดาโค้ชหนาวๆ ร้อนๆ เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาได้รับการพิสูจน์เรียบร้อยว่าใครจะอยู่หรือใครจะไป ดังนั้นจึงถือเป็นห้วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงของคนที่ทำได้ไม่ดีพอก็ว่าได้ โดยเฉพาะนายใหญ่จาก 2 ทีมตัวเต็ง ได้แก่ เดวิด แบล็ตต์ ของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ซึ่งร่ำลือกันว่า ไม่ใช่คนที่ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งแฟรนไชส์ พึงปรารถนา และ ทอม ธิโบดัว จาก ชิคาโก บูลล์ส ที่อาจหลุดจากตำแหน่ง หากทีมไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นจากนี้คือ 6 รายที่เรียกได้ว่านั่งไม่ติดเก้าอี้แล้ว

6. เมลวิน ฮันท์ (เดนเวอร์ นักเก็ตส์) / เจมส์ บาร์รีโก (ออร์แลนโด แมจิก)
ฮันท์ กำลังผลงานดีระหว่างขัดตาทัพ และมีโอกาสรักษาเก้าอี้ไว้ได้ในฤดูกาล 2015-16 แต่เชื่อกันว่าทั้งคู่ทำหน้าที่ได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจาก แมจิก และ นักเก็ตส์ หมายตาหัวหน้าโค้ชระดับบิ๊กเนม สำหรับ ออร์แลนโด แฟรนไชส์แห่งนี้ต้องการผู้นำประคบประหงมดาวรุ่งอย่าง วิคเตอร์ โอลาดิโป และ เอลฟริด เพย์ตัน คาดว่า สกอตต์ สไกล์ส น่าจะได้รับภารกิจนี้ ส่วน เดนเวอร์ เพ่งเล็ง ไมค์ ดี แอนโทนี ดูแลการเรียกแผน "พิค แอนด์ โรลล์" ของ ทาย ลอว์สัน

5. เดวิด แบลตต์ (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส)
คาวาเลียร์ส กำลังฟอร์มสวย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าต้องการความเปลี่ยนแปลงใดๆ ซัมเมอร์นี้ แต่ตามกระแสข่าวลือ ระบุ แบล็ตต์ อาจดำรงตำแหน่งได้ไม่นาน เนื่องจากถูกว่าจ้าง ก่อนหน้า เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง จะย้ายกลับมา และไม่ใช่คนที่ "คิงเจมส์" เลือกแต่แรก แถมดูเหมือนว่าจะไม่ลงรอยกันเท่าไร บ่อยครั้ง ไทโรน ลู ผู้ช่วย แสดงบทบาทมากกว่า กอปรกับข่าวลือ จอห์น คาลิปารี โค้ชมหาวิทยาลัย เคนตัคกี ร่ำร้องกลับสู่ NBA ก็มีความเป็นไปได้ว่า อาจเบียด แบล็ตต์ ตกเก้าอี้

4. แรนดี วิตต์แมน (วอชิงตัน วิซาร์ดส)
น่าจะถูกจัดอันดับสูงกว่านี้ หากไม่ใช่เหตุผลว่า ฝ่ายบริหารชอบพอกันแบบส่วนตัว "พ่อมด" มักทำลายจุดแข็งของตัวเองมาตลอดซีซัน ยึดติดกับการเล่นแบบปะทะใต้แป้น และขาดแคลนลูกยิง 3 คะแนน ทั้งที่มีแบ็กคอร์ตชั้นดีอย่าง จอห์น วอลล์ กับ แบรดลีย์ บีล ซึ่งกลายเป็นเพียงตัวคุมเชิงวงนอกเสียมากกว่า ดังนั้น วิซาร์ดส อาจต้องหันมาใช้บริการ จอห์น คาลิปารี ที่เคยร่วมงานกับ วอลล์ สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ก็เป็นได้

3. ไบรอน สกอตต์ (แอลเอ เลเกอร์ส)
เลเกอร์ส สนับสนุน สกอตต์ ต่อหน้าสื่อ แต่เบื้องหลังก็น่าจะเห็นจุดอ่อน ทั้งอารมณ์เกรี้ยวกราดใส่ขุนพลวัยหนุ่ม และวางรากฐานการเล่น แบบต่อต้านการยิง 3 คะแนน อย่างไรก็ตาม ยังมีความเป็นไปได้ว่า ทอม ธิโบดัว อาจว่างงานหลังปิดซีซัน ย่อมเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ แชมป์ 16 สมัย หากคิดตะเพิด สกอตต์ ออกจาก สเตเปิล เซ็นเตอร์ เพื่อการล่อเหล่าฟรีเอเยนต์ในอนาคตอย่าง เควิน เลิฟ (2015) , เควิน ดูแรนท์ (2016) และ รัสเซลล์ เวสต์บรูก (2017)

2. มอนตี วิลเลียมส์ (นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์)
แอนโธนี เดวิส นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2012 ถูกจัดเป็นผู้เล่นพรสวรรค์สูงสุด หากเทียบกับรุ่นราวคราวเดียวกัน และนักวิเคราะห์วิจารณ์ เชื่อกันว่า เพลิแกนส์ กำลังสุ่มเสียงจะเสีย ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเคนตัคกี หากไม่สร้างความเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ สิ่งสำคัญสุด นิวออร์ลีนส์ เริ่มหมดความอดทน และต้องการขึ้นทางด่วนมุ่งสู่โทรฟี "แลร์รี โอ ไบรอัน" ดังนั้น วิลเลียมส์ อาจไม่ใช่คนที่เหมาะสมกับภารกิจนี้

1. ทอม ธิโบดัว (ชิคาโก บูลล์ส)
ธิโบดัว ถูกจัดอยู่ในกลุ่มสุดยอดโค้ชคนหนึ่งของ NBA , ลูกทีมต่างรักใคร่ และปลุกแฟนๆ "กระทิงเปลี่ยว" กลับมามีชีวิตชีวาอีก นับตั้งแต่เข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่ แชมป์ 6 สมัย มักติดอันดับเกมรับระดับหัวแถวของลีก ประคองตัวเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นอย่างน้อย แม้ปราศจาก เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายตัวเก่ง แต่ความจริงสื่อหลายๆ ค่าย ตีข่าว "โค้ชธิบส์" ขัดแย้งกับส่วนจัดการ ถึงขั้นหากทีมยังร้างลาความสำเร็จ ก็มีสิทธิ์แพ็คกระเป๋าออกจากถิ่น ยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ออฟซีซันนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“แบลตต์” ไม่ใช่คนที่ “เลอบรอน” เลือก
“วิตต์แมน” ได้บอร์ดหนุนหลัง
“วิลเลียมส์” ฝีมือยังไม่ถึง
“ธิโบดัว” ผู้คืนชีพกระทิงหลังยุค “เอ็มเจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น