xs
xsm
sm
md
lg

"ภูลลาร์" เซ็นคิงส์ 10 วัน ผู้เล่นเชื้อสายโรตีคนแรก NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิม ภูลลาร์ เซ็นเตอร์แคนาเดียน-อินเดีย
ซิม ภูลลาร์ เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ ตอบรับข้อเสนอจาก ซาคราเมนโต คิงส์ 10 วัน อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นเชื้อสายอินเดียคนแรกของ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

เจ้าของสรีระ 7 ฟุต 5 นิ้ว (230 เซนติเมตร) หนัก 360 ปอนด์ (161 กิโลกรัม) ถูกโปรโมตจากแฟรนไชส์ของ คิงส์ ในลีกพัฒนาฝีมือ (ดี-ลีก) รีโน บิ๊กฮอร์นส และอาจได้รับโอกาสประเดิมเกมเหย้า พบ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ที่สนาม สลีป เทรน อารีนา วันเสาร์ที่ 4 เมษายนนี้

ภูลลาร์ เกิดที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา โดยมีบิดา-มารดา ถือกำเนิดที่ประเทศอินเดีย ลงเล่นระดับคอลเลจกับ นิว เม็กซิโก สเตท 2 ฤดูกาล คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เวสเทิร์น แอธเลติก คอนเฟอเรนซ์ ทัวร์นาเมนต์ และพา แอ็กกีส์ ควอลิฟายสู่ NCAA 2 สมัยซ้อน

เซ็นเตอร์วัย 22 ปี ไม่ได้ถูกดราฟต์ ปี 2014 แต่เข้าเทรนนิงแคมป์กับ คิงส์ ก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญาร่วมทัพ บิ๊กฮอร์นส ซัดเฉลี่ย 10.3 แต้ม 8.8 รีบาวน์ด 3.9 บล็อก ทำ "ดับเบิล-ดับเบิล" 11 ครั้ง และ "ทริปเปิล-ดับเบิล" จาก 26 แต้ม 17 รีบาวน์ด 11 บล็อก วันที่ 22 กุมภาพันธ์ (ท้องถิ่น) ดวลกับ แอลเอ ดีเฟนเดอร์ส

จอร์จ คาร์ล หัวหน้าโค้ชจอมเก๋า กล่าว "เขาน่าจะเพิ่มมิติของเกม ปัจจุบันการแข่งขันของเรา กลายเป็นเกมนานาชาติ และ อินเดีย เป็นหนึ่งประเทศประชาธิปไตยยิ่งใหญ่สุดของโลก ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องที่ดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถหาเวลาส่งเขาลงเล่น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น