xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวลาหนีตายพรีเมียร์ฯ “ฮัลล์-คิวพีอาร์” รอดยาก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮัลล์ อาการหนัก
เอเยนซี - สถานการณ์หัวตาราง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตอนนี้กำลังคั่วท็อปโฟร์กันอย่างเข้มข้น แต่อีกฟากก็ถือว่าน่าจับตาไม่แพ้กันสำหรับการ “หนีตาย” หลังจากเกมเมื่อสุดสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนผ่านพ้นไป เลสเตอร์ ซิตี, ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส และ ซันเดอร์แลนด์ ต่างพร้อมใจกันคว้า 3 แต้ม ทำให้ยังมองไม่ออกเลยว่าที่สุดแล้วใครจะได้ตั๋วมรณะ 3 ใบดิ่งสู่ เดอะ แชมเปียนชิป เพราะตรรกะที่ว่าทีมใดเก็บแตะหลัก 40 แต้ม จะการันตีการอยู่รอด นั้นสมัยนี้ใช้ไม่ได้แล้ว เหนืออื่นใดพิจารณาดูแล้ว ฮัลล์ ซิตี กับ คิวพีอาร์ งานหนักสุด

ซันเดอร์แลนด์ (อันดับ 15 / 31 นัด 29 แต้ม) เพิ่งเปิด สเตเดียม ออฟ ไลท์ คว้าชัยศึกดาร์บีแมตช์เหนือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 ถือเป็น 3 แต้มแรกของ ดิก อัดโวคาต กุนซือดัตช์ ที่เข้ามารับเผือกร้อน สิ่งที่จะทำให้ “แมวดำ” อยู่รอดคือระบบการเล่นใช้กองหน้า 3 คน นำโดย 2 ตัวเก๋า สตีเฟน เฟลตเชอร์ กับ เจอร์เมน เดโฟ รวมถึง คอนนอร์ วิคแฮม จากนี้ 4 นัดต้องเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด คือ พบ คริสตัล พาเลซ, สโต๊ก ซิตี, เซาแธมป์ตัน และ เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่จะไปชี้ชะตากับ เลสเตอร์ ซิตี ซึ่งได้เปรียบแน่นอนเพราะเล่นในรัง สเตเดียม ออฟ ไลต์ ส่วน 2 นัดสุดท้ายนั้นมหาหินไม่ต้องหวังไปเยือน อาร์เซนอล กับ เชลซี

ฮัลล์ ซิตี (อันดับ 16 / 31 นัด 28 แต้ม) ฤดูกาลที่แล้วภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ บรูซ ทำผลงานยอดเยี่ยมเข้าถึงรอบชิง เอฟเอ คัพ แต่ตอนนี้สถานการณ์ถือว่าเป็นห่วง เพราะ ดาเม เอ็นดอยล์ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ที่คว้ามาจาก โลโคโมทีฟ มอสโก เมื่อช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผลิตสกอร์ได้ไม่มากพอแค่ 3 ประตูเท่านั้น จากนี้โปรแกรมสุดโหดเจอ เซาแธมป์ตัน, ลิเวอร์พูล, คริสตัล พาเลซ, อาร์เซนอล, เบิร์นลีย์, ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูแล้วเหมือนจะไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับ “เจ้าเสือน้อย”

แอสตัน วิลลา (อันดับ 17 / 31 นัด 28 แต้ม) การได้ ทิม เชอร์วูด มาคุมทัพถือว่าทีมมีน้ำมีนวลขึ้นเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ แต่ถ้าแลกได้บอร์ดบริหารคงอยากอยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก มากกว่า ปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกคือยิงประตูน้อยที่สุดในลีกเพียงแค่ 20 ลูก ทั้งที่มีทรัพยากรอย่างคู่หน้า คริสเตียน เบนเตเก และ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ แต่มีโอกาสรอดคือเกมที่ได้เล่นในถิ่น วิลลา ปาร์ก พบ ควีนส ปาร์ก เรนเจอร์ส, เอฟเวอร์ตัน, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ เบิร์นลีย์ ถ้าได้แต้มเป็นกอบเป็นกำเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ไม่ต้องสนใจ

เบิร์นลีย์ (อันดับ 18 / 31 นัด 26 แต้ม) สิ่งที่จะทำให้ลูกทีมของ ฌอน ไดช์ อยู่รอดคือต้องงัดสปิริตออกมาอย่างที่เคยแสดงให้เห็นแล้วนัดบุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-2 กับ เชลซี 1-1 ก่อนจะสร้างเซอร์ไพรส์เปิดบ้านจม “เรือใบสีฟ้า” 1-0 เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดูจากโปรแกรมแล้วต้องเจอกับทีมหนีตายด้วยกันอย่าง เลสเตอร์ ซิตี, ฮัลล์ ซิตี และ แอสตัน วิลลา ที่เหลือพบ อาร์เซนอล, เอฟเวอร์ตัน, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และ สโต๊ค ซิตี ถือว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ยิ่งถ้า แดนนี อิงส์ ดาวยิงตัวเก่งฟอร์มเข้าฝักมีลุ้นได้อยู่ต่อแน่นอน

ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส (อันดับ 19 / 31 นัด 25 แต้ม) อยู่ดีๆ คริส แรมซีย์ ก็คุม คิวพีอาร์ บุกชนะ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน ท่วมท้นถึง 4-1 ในนัดล่าสุด ทั้งที่ก่อนหน้านี้บรรดาสื่อทุกสำนักต่างกาชื่อแล้วว่าจะตกชั้นไปพร้อมกับ เลสเตอร์ ซิตี แต่จากนี้โปรแกรมถือว่าหนักเอาเรื่องเจอกับ เชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี มิหนำซ้ำ “ทหารเสือราชินี” เก็บได้น้อยที่สุดในลีกเพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้นจากการเล่นนอกบ้าน เกมรับก็ยังเสียประตูเยอะที่สุดในลีก ส่วน 4 เกมที่เหลือพบกับ แอสตัน วิลลา, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก่อนเล่นนัดสุดท้ายกับ เลสเตอร์ ซิตี ที่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นการกอดคอกันตกชั้นเลยก็เป็นได้

เลสเตอร์ ซิตี (อันดับ 20 / 30 นัด 22 แต้ม) รั้งบ๊วยมานานจนเหมือนว่า เลสเตอร์ ถอดใจจากการลุ้นหนีตกชั้นแล้ว แถมตำแหน่งกุนซือก็ไม่เปลี่ยนแปลงยังไว้วางใจ ไนเจล เพียร์สัน จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา สามารถเปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 จึงมีลุ้นอยู่รอดทันที อีกทั้งถ้าเก็บชัยเกมตกค้างในมือได้จะขึ้นมาอยู่รองบ๊วยแทน คิวพีอาร์ ดูจากโปรแกรมแล้วหนักสุดคือเจอกับ เชลซี ที่เหลือคือตัดกับทีมหนีตายด้วยกันอย่าง เบิร์นลีย์, ซันเดอร์แลนด์ และ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส อีก 3 นัดคือ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน, สวอนซี ซิตี และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ดังนั้น จะบอกว่าหมดลุ้นคงจะไม่ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คิวพีอาร์ ยังลูกผีลูกคน
เบิร์นลีย์ ต้องพึ่งหอก แดนนี อิงส์
เลสเตอร์ ต่อลมหายใจอยู่รอด
กำลังโหลดความคิดเห็น