xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ฮึดคว่ำ "เมอร์เรย์" คว้าไมอามีสมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล กับแชมป์ ไมอามี สมัย 5
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ตอกย้ำความสำเร็จในการออกสตาร์ทฤดูกาล 2015 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์ ไมอามี โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา เป็นสมัยที่ 5 หลังฮึดเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนซี้จากสหราชอาณาจักร แบบหืดจับ 2-1 เซต

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ไมอามี โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ณ เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 เมษายน เวลาท้องถิ่น เป็นรอบรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว

แมตช์สำคัญ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า 4 สมัย เดินลงสนามเผชิญหน้า แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 โลกชาวสกอต เซตแรก เมอร์เรย์ เล่นได้อย่างดุดันเบรกคู่แข่งเกมที่ 3 แต่ ยอโควิช ไม่ยอมง่ายๆหลังเบรกคืนและสู้กันจนถึงช่วงไทเบรก แต่เป็นหวดเลือดเซิร์บ เล่นเหนียวแน่นกว่าชนะก่อน 7-6 (7/3)

เซตสอง รูปเกมยังสูสีแต่จุดเปลี่ยนคือ เมอร์เรย์ จัดการเบรกนำ 5-4 ก่อนปิดเซตตีเสมอได้สำเร็จ 6-4 ทว่าเซตตัดสินกลายเป็น "โนเล โชว์" เมื่อเปิดตัวเบรกคู่แข่งตั้งแต่เกม 1 และ 3 จากนั้นก็ประเคนวินเนอร์แบบไม่ยั้งมือจนในที่สุดก็ชนะขาดลอย 6-0 สรุป 2-1 เซต 7-6 (7/3), 4-6, 6-0

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ยอโควิช ยึดสถิติชนะ เมอร์เรย์ 10 แมตช์รวดบนฮาร์ดคอร์ต ก่อนคว้าโทรฟี ไมอามี ไปเชยชมเป็นสมัยที่ 5 โดยหลังเกมหวดวัย 27 ปี กล่าวว่า "ไม่ต้องถามเลยว่านี่คือการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผมในฤดูกาลนี้ และหวังว่าผมจะใช้มันเป็นแรงผลักดันสำหรับการแข่งขันบนคอร์ตดินที่จะมาถึง ซึ่งมันสำคัญมากเพราะมันจะนำไปสู่การลุ้น เฟรนช์ โอเพน สมัยแรก"

ส่วนผู้แพ้อย่าง เมอร์เรย์ กล่าวชื่นชมผู้ชนะว่า "เขาเสิร์ฟและเคลื่อนไหวได้ดีมาก ร่างกายของเขาแข็งแกร่ง ตีบอลได้ดีทั้งสองฝั่งสนาม และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงได้เป็นผู้เล่นหมายเลข 1 ของโลก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แชะกับ บอริส เบ็คเกอร์ ติวเตอร์คู่ใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น