xs
xsm
sm
md
lg

"อุ้ม" ซัดฟรีคิก! "บุรีรัมย์" บุกคว้าชัยบ้านเชียงรายครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีราทร ยิงฟรีคิกเบิกร่อง
"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ซัดฟรีคิกประตูชัย ช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเฉือน เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คน ตั้งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรก 1-0 และนับเป็นชัยชนะนัดแรกของ "ปราสาทสายฟ้า" ในการไปเยือนบ้าง "กว่างโซ้ง" ตลอด 4 ซีซันที่พบกัน

โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2015
เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังไม่เคยบุกมาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เลยตลอด 4 ซีซันที่พบกัน ล่าสุดบุกเยือน ยูไนเต็ด สเตเดียม อีกครั้ง เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา เวลา 18.30 น.

โดยเกมนี้ อเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชแซมบ้า ของบุรีรัมย์ ส่ง อนาวิน จูจีน ที่หายจากการบาดเจ็บน่อง ลงประจำการฝั่งขวา ส่วนแนวรุกใช้คู่หูบราซิเลียน กิลแบร์โต มาเชนา กับ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ด้าน พิทยา นัยสุภาพ กุนซือเจ้าถิ่น วาง เรนัน มาร์เกวส กับ เรนาตินโญ เป็นทีเด็ด

เปิดฉากมาทั้งคู่สู้กันได้สูสี เป็น "ปราสาทสายฟ้า" ที่ครองบอลได้มากกว่าเล็กน้อย และเกือบได้ประตูจากลูกยิงของ ดิโอโก แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ก่อนที่ น.33 จะส่ง จักรพันธ์ แก้วพรม ที่หายจากการเจ็บหัวเข่า ลงแทน ตูเนซ ที่สภาพร่างกายล้าจากการบินไปรับใช้ทีมชาติเวเนซุเอลา

กระทั่ง น.45 เจ้าถิ่นต้องเหลือ 10 คน เมื่อ เฟอร์นันโด ไปเหนี่ยว ดิโอโก ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นในแดง และเป็น "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่อัดด้วยอีซ้ายระยะ 20 หลา บอลพุ่งผ่านกำแพงเสียบเสาซ้ายมือตัวเอง ให้ บุรีรัมย์ บุกมานำในครึ่งแรก 1-0

สู้กันต่อครึ่งหลัง ยังคงเป็น "เซราะกราว" ที่บุกต่อเนื่องจากความได้เปรียบผู้เล่น แต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปลุ้นประตูงามๆได้ น. 80 "กัปตันกบ" ลักไก่ชิปบอลในเขตโทษ แต่ อินทรัตน์ ไม่หลงกล ปัดได้ด้วยปลายมือ

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย บุรีรัมย์ โหมบุกหนัก น.83 จักรพันธ์ ได้ซัดในกรอบ แต่ยังโดนเซฟ ทางฝั่ง "กว่างโซ้ง" ได้โต้บ้างจาก อานนท์ สังสระน้อย ตัวสำรองแต่ยังไม่ดีพอเช่นกัน ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บุรีรัมย์ เฉือนชนะ 1-0 ลบสถิติไม่เคยบุกมาในฐานะทีมเยือนได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 คนแรก
เชียงราย ยูไนเต็ด : อินทรัตน์ อภิญญากุล(ผู้รักษาประตู), กฤษฎี ประกอบของ, มุราคามิ คาซุกิ, เฟอร์นันโด เฟอร์ไรรา, เกียรติประวุฒิ สายแวว, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, ยุทธศักดิ์ ก้อนจันทร์, เรนัน มาร์เกวส, โชคลาภ นิลแสง, เรนาตินโญ
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน, อันเดรส ตูเนซ, กรวิทย์ นามวิเศษ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, อนาวิน จูจีน, โก ซึล กิ, สุเชาว์ นุชนุ่ม(กัปตันทีม), ประกิต ดีพร้อม, กิลแบร์โต มาเชนา, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต
ดิโอโก ส่งบอลตุงตาข่ายแต่ล้ำหน้า
เชียงราย - บุรีรัมย์
กำลังโหลดความคิดเห็น