xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ชี้เก็บ 11 แต้มล้ำค่า "เปโดรซา" ส่อวืดยูเอสฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ เปิดซีซันคว้า 11 แต้ม
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดค่าย เรปโซล ฮอนด้า ออกมายอมรับเก็บแต้มสำคัญ แม้ออกสตาร์ทศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ สนามแรกของปี 2012 รายการ "กาตาร์ กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา อย่างน่าผิดหวัง ขณะที่ ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมสังกัด อาจชวดเรซต่อไป ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

แชมป์โลก 2 สมัยชาวสเปน เริ่มต้นการป้องกันแชมป์ไม่สวย บิดรถหมายเลข 93 คู่ใจ รับธงตาหมากรุกเพียงอันดับ 5 หลังหลุดโค้งแรก ที่สนามโลเซล เซอร์กิต เป็นเหตุให้หล่นอันดับสุดท้าย ก่อนเร่งเครื่องแซงคู่แข่ง 19 คน

นักบิดวัย 21 ปี กล่าว "เราสมควรพอใจ เพราะเราได้ 11 คะแนนที่มีความหมาย ขณะที่เราอาจกลับบ้านมือเปล่า มันเป็นเรซที่หนักหนาสาหัส ซึ่งผมผิดพลาดตั้งแต่โค้งแรก เท่ากับว่า ผมต้องพยายามคัมแบ็กสุดชีวิต"

"บทสรุป ผมรู้ว่าไม่อาจไล่ตามกลุ่มผู้นำทัน แง่บวกที่ผมเรียนรู้จากวันนี้ คือ เราขับขี่ด้วยความเร็วแบบเดียวกันนี้ขึ้นสู่กลุ่มหัวแถวได้ ที่ออสติน เราจะทำงานหนักต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นที่มากขึ้น"

ขณะที่ เปโดรซา วัย 29 ปี อาจพลาดประลองความเร็ว สนามที่ 2 รายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" วันที่ 12 เมษายนนี้ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่ทำให้ท่อนแขนขวาเกิดภาวะขาดเลือด ซึ่งติดตัวมาตั้งแต่ฤดูกาล 2014 แม้จะเคยขึ้นเขียงผ่าตัด ที่เมืองบาร์เซโลนา เมื่อปีที่แล้ว

"เรซคืนนี้ไม่เป็นไปตามแผน โชคร้ายที่ผมมีปัญหาตรงแขนขวา ผมทำงานหนักตลอดฤดูหนาวเพื่อหาทางออก เพราะผมรู้สึกแบบนี้ทุกเรซของฤดูกาลที่แล้ว แพทย์ทุกคนแนะนำว่า ไม่ต้องผ่าตัดซ้ำ ผมพยายามหาทางเลือกอื่นๆ แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผล"

"ผมขอทบทวนว่า ผมจะแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้าง มันอาจเป็นช่วงเวลาอันน่าขมขื่นตลอดอาชีพ ผมจะทำอย่างดีที่สุด แต่ตอนนี้มันยากเกินกว่าจะคาดหวังว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

ทั้งนี้ เปโดรซา ร่วมงานกับ เรปโซล ฮอนด้า มาตั้งแต่ปี 2006 คว้าแชมป์ 26 สนาม และปิดซีซันตำแหน่งรองแชมป์ 3 ครั้ง เรซสุดท้ายที่ยืนจุดสูงสุดบนโพเดียม คือ รายการ "เช็ก กรังปรีซ์" เดือนสิงหาคม ปี 2014

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น