xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เซ็งโดนห้ามใส่หมวกใหม่แข่งเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หมวกใหม่ของ แฮมิลตัน เอาใจสปอนเซอร์สุดฤทธิ์
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน แห่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี กลายเป็นนักแข่งรายแรกที่ถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ตักเตือนเรื่องกฏระเบียบหลังถูกห้ามสวมใส่หมวกกันน็อคลายใหม่ที่เตรียมไว้สำหรับการแข่งขันที่ มาเลเซีย เนื่องจากขัดต่อระเบียบที่วางไว้

นักขับชาวอังกฤษ วัย 30 ปี ได้เตรียมหมวกกันน็อคลายใหม่ที่จะเอามาใช้ในเรซที่ มาเลเซีย วันที่ 29 มีนาคมนี้ เนื่องจากเป็นเรซที่ เปโตรนาส บริษัทน้ำมันรายใหญ่และสปอนเซอร์ของทีม ให้การสนับสนุนสนามแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม แผนที่วางไว้ก็เป็นหมันเพราะถูก เอฟไอเอ ห้ามไม่ให้ใส่

เล่นเอา แฮมิลตัน ถึงกับเซ็งก่อนไปโพสต์ข้อความพร้อมรูปลง ทวิตเตอร์ ว่า "ผมเตรียมหมวกกันน็อคลายพิเศษสำหรับสัปดาห์นี้เพื่อฉลองให้กับ ปิโตรนาส และ มาเลเซีย ซึ่งเป็นเรซที่ผมชื่นชอบ แต่ด้วยกฏที่ เอฟไอเอ ไม่อนุญาตให้นักแข่งเปลี่ยนดีไซน์หมวก ผมก็เลยใส่ไม่ได้"

ทั้งนี้ เอฟไอเอ ได้ออกกฏบังคับใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า นักแข่งทุกคนจะต้องสวมใส่หมวกกันน็อคลายเดียวกันตลอด 19 เรซ ในปีนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนดูเกิดการสับสน หลังจากมีนักขับหลายคนดีไซน์หมวกใหม่ทุกเรซตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจาก เฟอร์รารี ที่เปลี่ยนหมวกเกือบทุกเรซ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใส่
ต้องใส่หมวกสีขาวใบเดิมที่ใช้ใน ออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น