xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" โต้ไม่เกี่ยวกับลมแรงทำรถชน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อลอนโซ (ขวา) แชมป์ 2 สมัย
เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับแชมป์โลก 2 สมัย จากทีม แม็คลาเรน-ฮอนด้า ชี้อุบัติเหตุเมื่อตอนเทสต์รถที่ บาร์เซโลนา ประเทศ สเปน เดือนก่อน มีปัญหาจากตัวเครื่องยนต์ ไม่ใช้จากผู้ขับขี่หลังถูกตั้งข้อสังเกตว่าเจอลมกรรโชกแรงกะทันหัน

หลังจากที่ อลอนโซ ขับรถด้วยความเร็ว 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) พุ่งชนกำแพงในการเทสต์รถเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนต้องหามเข้าโรงหมอเป็นการด่วน

ล่าสุดเขาออกมาแถลงข่าว เกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ก่อนลงแข่งขันสนามที่สองของฤดูกาลที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 29 มีนาคม นี้ แต่จะเป็นสนามแรกของเจ้าตัว เนื่องจากพลาดไปเมื่อ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

"ชัดเจนแล้วว่ามันเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับรถ" อลอนโซ เผยกับผู้สื่อข่าว ครั้งแรก ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ และเตรียมกลับมายัง แพดด็อค อีกครั้งที่ เซปัง นอกจากนี้ ยังถูกถามอีกว่า มันเป็นความผิดพลาดของ นักขับเองหรือป่าว เนื่องจากไม่สามารถทำนายได้ตั้งแต่แรกว่าจะมีลมกรรโชกในตอนนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า แน่นอนว่าไม่ใช่

"แม้กระทั่ง พายุเฮอร์ริเคน ยังไม่สามารถพัดรถได้ในตอนที่ทำความเร็ว เช่นกัน ถ้าคุณคิดว่ามันกำลังจะเกิดปัญหาบางอย่าง คุณก็ต้องผ่อนคันเร่งลงและออกจากสนามแข่ง ไม่ใช่ยังฝืนอยู่ข้างในต่อ ในการแข่งรถ ฟอร์มูล วัน คุณต้องควบคุมทุกอย่างด้วยพวงมาลัยของตัวเอง" อลอนโซ เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น