xs
xsm
sm
md
lg

“แบ็กกีส์” ใส่เสื้อย้อนยุค 47 ปี รำลึกตำนานผู้ล่วงลับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดาร์เรน เฟลตเชอร์ (ขวา) มิดฟิลด์กัปตัน เวสต์ บรอมวิช
“เดอะ แบ็กกีส์” เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน เตรียมสวมยูนิฟอร์มย้อนยุคเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดรัง เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ รับมือ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี วันเสาร์ที่ 11 เมษายนนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึง เจฟฟ์ แอสเทิล กองหน้าระดับตำนาน ผู้จากโลกนี้ไปแล้ว

แอสเทิล ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เดอะ คิง” โดยเคยเล่นให้ เวสต์ บรอมวิช ระหว่างปี 1964-74 ที่ติดตาไม่มีวันลืมเลยคือเป็นผู้ยิงประตูชัยคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อปี 1968 เขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มกราคมปี 2002 อายุได้ 59 ปีจากโรคเนื้อเยื่อสมองเสื่อมรุนแรงเรื้อรัง (Chronic traumatic encephalopathy)

สำหรับโรคดังกล่าวที่คร่าชีวิต แอสเทิล ส่วนใหญ่จะเกิดกับนักมวย ทำให้ครอบครัวได้ก่อตั้งกองทุนขึ้นมาเพื่อหาเงินวิจัย ซึ่งสาวก “เดอะ แบ๊กกีส์” จะปรบมือเมื่อถึงนาทีที่ 9 ของทุกเกมเพื่อเป็นการรำลึกถึงตำนานผู้ล่วงลับ

ยูนิฟอร์มย้อนยุคสีขาวล้วน - ถุงเท้าสีแดงที่นักเตะ เวสต์ บรอมวิช จะใส่ลงสนามวันที่ 11 เมษายนี้ ถือเป็นหนที่ 2 ของเกม พรีเมียร์ ลีก โดยครั้งแรกเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นำมาใช้เมื่อปี 2008 รำลึกครบรอบ 50 ปีโศกนาฏกรรมเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์จนมีผู้เสียชีวิตที่ มิวนิก

ออกแบบย้อนยุค
เจฟฟ์ แอสเทิล (ซ้าย)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น