xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กรัง" นั่งนายกหน5 ลั่นพากอล์ฟกวาด4ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กรัง นั่งเก้าอี้นายกสมัย 5
สโมสรสมาชิกเทใจเลือก "รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์" นั่งแท่นนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน ลั่นกวาด 4 เหรียญทองแย่งเจ้าภาพสิงคในซีเกมส์ ส่วนโอลิมปิกยังต้องส่งนักกีฬาทำคะแนนสะสมต่อไป เกรงไม่ทันส่งแข่ง "ริโอเกมส์"

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 โดยมีนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนต่อไป หลังจากนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นั่งแท่นนายกฯ มาครบ 4 สมัย 8 ปีแล้ว

จากนั้นนายเสกสรรค์ สุวัณณะปุระ ผู้แทนสหพันธ์กอล์ฟนักเรียนไทย ได้เสนอชื่อนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่แข่ง และได้รับการโหวตจากบรรดาสมาชิกท่วมท้นที่เข้าร่วมการประชุมจำนวน 105 เสียง จากสโมสรสมาชิก 267 เสียง ส่งผลให้นายรังสฤษดิ์ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟฯ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน (2558-2560) และเป็นนายกสมาคมกอล์ฟฯที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการกอล์ฟของไทย ส่วนรายชื่อคณะกรรมการอาจมีการปรับย้ายเปลี่ยนแปลงบางคนซึ่งจะประกาศให้ทราบในเร็ววันนี้

ทั้งนี้กฎหมาย พรบ.กีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ระบุว่านายสมาคมกอล์ฟฯจะดำรงตำแหน่งได้เพียง 2 สมัยนั้น นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ได้รับความไว้วางใจจากสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (APGC) ให้เข้ามาเป็นคณะกรรมการของสมาพันธ์ เมื่อปี 2553 ทำให้ข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้นไม่เป็นผลได้รับการยกเว้นเนื่องจากเป็นสมาชิกขององค์กรกีฬาในระดับนานาชาติ จึงสามารถรับตำแหน่งนายกสมาคมฯได้อย่างต่อเนื่อง

หลังได้รับความไว้วางใจให้เป็นนายกสมาคมกอล์ฟสมัยที่ 5 นายรังสฤษดิ์ กล่าวว่า ดีใจและยินดีมากที่บรรดาสมาชิกให้ความไว้วางใจให้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯอีกสมัยหนึ่ง โดยตนจะทำหน้าที่ให้ดีกว่า 4 สมัยแรก

"เป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้ นั่นก็คือในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่สมาคมต้องทวงเหรียญทองกลับมาให้ได้ หลังจากที่ 2 ปีที่แล้วเสียให้กับสิงคโปร์ และในครั้งนี้สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ เราจะต้องพยายามให้มากกว่าเดิมเพื่อเอาชนะเจ้าภาพ กวาดทั้ง 4 เหรียญทอง ส่วนในปี 2016 ได้มีการบรรจุกีฬากอล์ฟเข้าแข่งขันเป็นสมัยแรก ซึ่งผู้ที่จะได้ไปแข่งต้องมีอันดับโลกจากการเก็บคะแนน ซึ่งยอมรับว่าศักยภาพของนักกีฬาเรายังต้องพัฒนาอีกพอสมควร คงจะไม่ทันเข้าร่วมการแข่งขันปีที่บราซิล" นายรังสฤษดิ์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น