xs
xsm
sm
md
lg

"สามารถ"พ้อมวยไทยตกต่ำเหลือแต่มวยปล้ำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สามารถ พยัคฆ์อรุณ ในวันงานไหว้ครูมวยไทยโลก
"พยัคฆ์หน้าหยก" สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยคนดัง ออกมาตัดพ้อวงการมวยไทยปัจจุบันถือเป็นยุคตกต่ำสุดขีด ชี้คนดูหายหมดเพราะการตัดสินบนสังเวียนมีแต่มวยปล้ำ และเป็นนักชกต่างชาติที่ออกอาวุธจะแจ้งตามแบบแผนกว่า

เมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา มีนักมวยจากทุกสารทิศทั้งนักมวยชาวไทย และชาวต่างชาติได้เดินทางเข้าร่วมพิธี “ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 11 มหกรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” ที่วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยมีคนดังในวงการหมัดมวยอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ, บัวขาว บัญชาเมฆ, เขาทราย กาแล็กซี่ และ สมรักษ์ คำสิงห์ เข้าร่วมงาน

หลังจากร่วมงานดังกล่าว สามารถ พยัคฆ์อรุณ ที่ผันตัวไปทำค่ายมวย ภพธีรธรรม ในปัจจุบัน เผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของตนในเชิงตัดพ้อว่าวงการมวยไทยมาถึงยุคตกต่ำอย่างสุดขีดเสียแล้ว เนื่องจากไม่มีผู้ชมหน้าใหม่เข้าสู่สังเวียน เก็บรายได้เท่าเดิม ขณะที่การตัดสินของกรรมการมีส่วนทำให้มวยไทยเป็นมวยปล้ำ ผิดกับนักชกต่างชาติที่เรียนรู้การชกสืบสานศิลปะมวยไทยมากกว่า

"นำไหว้ครู ในวันนายขนมต้ม ที่ จ. อยุธยา 17/03/58 ผมมีความในใจถึงบรรพบุรุษไทยครับ..หากบรรพบุรุษไทยรับรู้ได้ผมอยากจะบอกท่านว่า"

"วงการมวยทุกวันนี้ ถึงจุดตกต่ำสุดๆ แล้วครับ เมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว กางเกงมวยตัวละ 120 บาท น้ำมันมวย ขวดละ 20 บาท แต่ค่าตัวผม 300,000 บาท เมื่อก่อนเก็บค่าผ่านประตู 250 บาท ต่างชาติ แค่ 1,000 บาท ยอดรวมได้ตั้ง 3-4 ล้านบาท"

"แต่มาทุกวันนี้ กางเกงมวยตัวละ 700 บาท น้ำมันมวยขวดละ 80 บาท มวยมีชื่อค่าตัว ไม่เกิน 150,000 บาท เวียนต่อยกันเป็นสิบหน ทุกวันนี้รายการใหญ่เก็บ 500 บาท ต่างชาติ 3-4 พันบาท ยังเก็บได้แค่ 1-2 ล้านบาท"

"คนดูหายไปไหน? ก็หายไปเพราะการให้คะแนนของกรรมการไงครับ กรรมการไม่ได้ให้ที่อาวุธมวย แต่ให้เพราะลูกแข็งแรงกับหน้าเสื่อ ศิลปะมวยไทยหายหมดแล้วครับ ตัวผมเองก็ไม่ค่อยเข้าไปดูมวย เพราะดูมวยไม่เป็น ไม่เข้าใจในการตัดสินของกรรมการ ต่อไปจะดูศิลปะมวยไทย ต้องดูต่างชาติชก ถ้าจะดูมวยปล้ำต้องมาดูนักมวยไทยชกครับ หากเป็นเช่นนี้แล้วไซร้ มวยไทยก็จะกลายเป็นของต่างชาติในไม่ช้า"

ขอบคุณภาพและข้อความจากแฟนเพจ Samart Payakaroon (Poptheeratham)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น