xs
xsm
sm
md
lg

“แมวดำ” ตั้ง “แอตโวคาต” คุมหนีตาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดิ๊ก อัดโวคาท
“แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ประกาศแต่งตั้ง ดิก แอตโวคาต กุนซือชาวดัตช์ คุมถิ่น สเตเดียม ออฟ ไลต์ ด้วยสัญญาระยะสั้นจนกระทั่งจบฤดูกาล โดยมีภารกิจหนีตายจากเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนามคม ที่ผ่านมา ซันเดอร์แลนด์ ประกาศไล่ กุสตาโว โปเยต์ พ้นตำแหน่ง เพราะผลงานชนะนัดเดียวจาก 12 เกมหลังสุดของศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ล่าสุดแพ้คาถิ่น สเตเดียม ออฟ ไลต์ แก่ แอสตัน วิลลา 0-4 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา จึงอยู่เหนือโซนปลอดภัยเพียงแค่แต้มเดียว

เมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ซันเดอร์แลนด์ ได้มอบหมายให้ แอตโวคาต คุมทีมจนกระทั่งจบฤดูกาล โดย “เดลี เมล” สื่อเมืองผู้ดีเผยว่าหากบรรลุเป้าหมายไม่ตกชั้นจะรับเงิน 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านบาท)

แอตโวคาท ที่เคยมีประสบการณ์เคยคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์, เกาหลีใต้, เบลเยียม, รัสเซีย และ เซอร์เบีย กล่าวว่า “ซันเดอร์แลนด์ คือสโมสรใหญ่ และผมกำลังใจจดจ่อถึงความท้าทายใหม่ครั้งนี้ โดยเราจะต้องมีสมาธิกับเกมลีกนัดถัดไปที่ต้องเยือน เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม”

แอตโวคาท ปัจจุบันวัย 67 ปี มีประสบการณ์โค้ชมากกว่า 30 ปี เคยคว้าแชมป์ลีกกับ 3 ชาติที่แตกต่างกัน คือ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน (เนเธอร์แลนด์) กลาสโกว์ เรนเจอร์ส (สกอตแลนด์) และ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (รัสเซีย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น