xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” เชื่อส่ง “ฟัลเกา” บู๊ลีกเด็กไม่ใช่เรื่องน่าอาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล กับ ฟัลเกา เดินเคียงคู่กัน
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมจอมปรัชญาของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่คิดว่าการที่ส่ง ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าที่ยืมตัวมาจาก โมนาโก ทีมในลีกฝรั่งเศส ฤดูกาลละ 12 ล้านปอนด์ (660 ล้านบาท) ไปเล่นลีกเยาวชน เป็นเรื่องที่น่าอับอาย

กองหน้า “เสือสมิง” รายนี้ ไม่ถูกส่งลงสนามในเกมที่ “ปีศาจแดง” พ่าย อาร์เซนอล 1-2 ร่วงตกรอบ ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ เมื่อจันทร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่กลับไปโผล่เล่นเป็นตัวจริง ลีกเยาวชน ที่เสมอกับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ในวันถัดมา (10 มี.ค 2015)

ทำให้มีข่าวลือว่า หัวหอกทีมชาติ โคลอมเบีย รายนี้ หมดอนาคตในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เรียบร้อยแล้ว และสื่อยังโยงไปอีกว่า ฟัลเกา ได้เตรียมเก็บข้าวของออกจาก ทีมมหาอำนาจแห่งแดนผู้ดี ทำให้ ฟาน กัล ออกมาตอบโต้และบอกว่า เขากำลังทำสิ่งที่พิเศษสุดให้กับสโมสรและนักเตะ

“ผมได้อ่านคำวิจารณ์ที่น่าอับอายขายหน้าเหล่านั้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสำหรับผมแล้วไม่คิดแบบนั้นนะ ผู้จัดการทีมที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีในการจัดการ จะพยายามหาสิ่งที่พิเศษที่สุดให้กับสโมสรและนักเตะ มันไม่ใช่แค่ ฟัลเกา ที่ลงเกมดังกล่าว บิคตอร์ บัลเดซ และ ราฟาเอล ก็เล่นเหมือนกัน แต่ทำไมไม่มีปฏิกิริยาจากสื่อละ?” ฟาน กัล เผย

อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ยังเผยต่อว่า การที่นักเตะคนใดคนหนึ่งจะเล่นดีในลีกอีกประเทศ แต่พอย้ายมาหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกที่ต่างกลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นครั้งแรก

“เรากำลังหาข้อตกลงร่วมกัน บางทีนักเตะบางคนก็สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในลีกประเทศหนึ่ง แต่อีกประเทศหนึ่งกลับไม่ใช่ มันไม่ใช่ว่าเกิดขึ้นครั้งแรก และคิดว่าไม่ใช่ครั้งสุดท้ายเช่นกัน สโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันมีความยาก ฟาน กัล ต้องแข่งขัน และเขาก็รู้ว่า เวย์น รูนีย์ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีและสามารถทำประตูได้ต่อเนื่อง” อดีตบอสใหญ่ บาร์เซโลนา ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น