xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ลั่นคืนฟอร์มตัดเชือกแบดอินเดีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ เดินทางกลับถึงไทยพร้อมโค้ชประจำตัว
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวมือ 8 ของโลก เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้วหลังมีอาการบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก “ออลอิงแลนด์” เจ้าตัวเผยอาการไม่น่าห่วง เตรียมเรียกฟิตตั้งเป้าทะลุรอบตัดเชือก “อินเดีย โอเพน” 24 - 29 มีนาคมนี้

หลังจากที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มือ 8 ของโลก หลังมีอาการตะคริวขึ้นที่ขา ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ของศึกแบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์รายการ “ออลอิงแลนด์” ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3 - 8 มีนาคม ที่ผ่านมา จนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา ขนไก่สาวไทยได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกับ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุก โดยน้องเมย์เผยว่า หลังจากที่ถอนตัวแล้ว พอไปตรวจกับแพทย์สนาม ก็พบว่าไม่มีปัญหา ส่วนอาการบาดเจ็บนั้น เกิดขึ้นในเกมที่ 3 ตอนแรกคิดว่าแรงหมด ก็เลยพยายามฮึดสู้ต่อจนขึ้นนำในครึ่งเกมแรก แต่พอเปลี่ยนข้าง กลับไปเจอสไตล์การเล่นของคู่แข่งที่เล่นลาก ทำให้ต้องฝืนตัวเอง ซึ่งมีอยู่จังหวะหนึ่งที่เล่นโต้กันนานมาก เลยทำให้ตะคริวขึ้น จนต้องถอนตัวในที่สุด

ทั้งนี้ ขนไก่มือ 8 โลก เผยต่ออีกว่า ภาพรวมในรายการนี้ถือว่าน่าพอใจ ขณะเดียวกัน ก็รู้สึกดีใจที่ทำงานได้ดีตั้งแต่รอบแรก ซึ่งในรอบนั้นตนสามารถเอาชนะ อากาเนะ ยามากูจิ นักแบดมินตันจากญี่ปุ่น อีกทั้งก็ไม่คิดว่าจะชนะขาด ซึ่งหลังจากนี้นต่อไป ตนก็จะกลับไปเสริมพละกำลังให้แข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงน่อง หรือ ข้อเท้า ส่วนรายการต่อไป จะไปแข่งที่อินเดียระดับซูเปอร์ซีรีส์ ในศึก “โยเนกซ์ ซันไรซ์ อินเดีย โอเพน” ระหว่างวันที่ 24 - 29 มีนาคม ก็ตั้งเป้าไว้ว่า จะต้องไปถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้

ทางด้าน “โค้ชเป้” ภัททพล กล่าวว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของน้องเมย์ เกิดจากที่อังกฤษอากาศเย็น และตอนระหว่างการแข่งขันก็มีเร่งมีผ่อน จนทำให้ร่างกายใช้พละกำลังและทำให้เหงื่อออกมา จึงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ ซึ่งรายการนี้น้องเมย์ถือว่าเล่นได้ดีมาก มองว่ามีลุ้นถึงแชมป์ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ก็จะให้น้องเมย์เน้นเรื่องการฝึกซ้อมพละกำลังเป็นหลัก ซึ่งคงต้องทำแบบละเอียด ส่วนรูปแบบการเล่นคงไม่เน้นมาก เพราะตอนนี้ถือว่าน้องเมย์ทำได้ดีแล้ว เพื่อเป้าหมายนั้นคือการไปเล่นโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น