xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” กร้าวดับ “ยามากูชิ” ศึกออลอิงแลนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รัชนก พร้อมล้างตา ยามากูชิ
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 8 ของรายการ มั่นใจจะเขี่ย อากาเนะ ยามากูชิ มือ 15 ของโลก ชาวญี่ปุ่น ในศึกแบดมินตัน ออลอิงแลนด์ รอบแรก แม้สถิติเจอกัน 5 นัด พ่ายถึง 3 ครั้งก็ตาม

การแข่งขันแบดมินตัน ออลอิงแลนด์ โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ 2015 ระหว่างวันที่ 3 - 8 มีนาคม 2558 ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ซึ่ง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 8 ของโลก และเป็นมือ 8 ของรายการนี้ จะต้องลงสนามรอบแรก พบคู่แข่งสุดหินอย่าง อากาเนะ ยามากูชิ มือ 15 ของโลกจากญี่ปุ่น

โดยทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วถึง 5 ครั้ง และเป็น อากาเนะ ที่ทำได้ดีกว่า คว้าชัยชนะได้ถึง 3 ครั้ง ขณะที่สาวมือ 1 ทีมชาติไทย คว้าชัยชนะได้เพียง 2 ครั้ง ซึ่ง “น้องเมย์” เผยก่อนจะดวลกันในวันที่ 4 มีนาคม นี้ ว่า “การที่อันดับโลกตกลงไป ส่งผลให้ต้องเจอคู่แข่งมือดีตั้งแต่รอบแรก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลกับการพบ อากาเนะ ยามากูชิ ที่เจอกัน 2 ครั้งหลังสุดแพ้เขามาโดยตลอด เตรียมแผนไว้แล้วว่าจะต้องเล่นอย่างรัดกุมมาก และจะไม่บุ่มบ่ามบุก ตั้งใจว่าจะเน้นแต้มต่อแต้มเพื่อความแน่นอน เชื่อว่าจะสามารถผ่านได้”

ด้าน “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของ “น้องเมย์” เผยเช่นกันว่า “หากว่า เมย์ เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ น่าจะมีโอกาสเข้ารอบลึกๆ ได้อีกครั้ง ส่วนรอบแรกเจอนักกีฬาจากญี่ปุ่นรายนี้ถือว่าสูสีมาก เพราะแพ้ชนะกันไม่ห่าง แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วนักกีฬาของเราน่าจะทำผลงานได้ดี”

“ที่สำคัญ ปีนี้ เมย์ จะต้องติด 1 ใน 5 ของโลก ตามเป้าเมื่อจบปี เราจึงเตรียมเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์เข้ามา เพื่อที่เก็บคะแนนให้นักกีฬาก้าวขึ้นไปสู่อันดับที่ดีกว่านี้ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยเจอคู่ต่อกรมือดีตั้งแต่รอบแรกๆ เหมือนเช่น ออลอิงแลนด์ ปีนี้” โค้ชคู่ใจขนไก่วัย 19 ปี ชาวไทยเผย

อย่างไรก็ตาม หากว่า “น้องเมย์” ผ่านรอบแรก หรือ 32 คนสุดท้ายไปได้ ก็มีคู่แข่งด่านหินอย่าง หลี เสี่ยวเร่ย มือ 1 ของโลกชาวจีนรออยู่ในรอบ 8 คนสุดท้ายขวางทางในรายการนี้อีก ขณะที่นักกีฬาชาวไทยที่ลงประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรกยังมี “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล พบ หยู ซุน จากจีน, “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข พบ ฟาเนตรี ลินดาเวนี จากอินโดนีเซีย, “ครีม” บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ พบ ไป่ หยู โป จากไต้หวัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น