xs
xsm
sm
md
lg

“เอเจ” ชีวิตเปื้อนมลทิน จากดาวรุ่งสิงโตสู่ดาวดับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อดัม จอห์นสัน นักเตะฉาวชั่วโมงนี้
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - จากปีกจอมเลื้อยที่เคยเล่นให้สโมสรใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ครั้งหนึ่งถูกวางให้เป็นความหวังของทีมชาติอังกฤษ ทว่าวันนี้สถานะของ อดัม จอห์นสัน ดาวเตะ ซันเดอร์แลนด์ ถูกลดเหลือเพียงแค่ “จอมหื่น” ในสายตาแฟนบอลทั่วโลก หลังก่อคดีงามหน้าล่อลวงเด็กสาวยังไม่บรรลุนิติภาวะมาพรากสวาทที่บ้านพักของตัวเองที่ซื้อไว้เพื่อสร้างครอบครัวกับแฟนสาว จึงถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวไปสอบสวน

ย้อนกลับไปช่วงเช้าวันที่ 2 มีนาคม เวลาที่อังกฤษ เจ้าหน้าที่ตำรวจย่านเดอร์แฮม ได้สนธิกำลังทั้งรถตำรวจ, เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบและฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน บุกเข้าไปจับกุมตัว อดัม จอห์นสัน แข้ง “แมวดำ” ขณะกำลังล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวอายุ 15 ปี อยู่ในแมนชั่นหรูราคา 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 93.6 ล้านบาท) ที่ วูดแลนด์ โดยมีเพื่อนบ้านคอยสังเกตการณ์อยู่รอบนอก ก่อนที่สื่อทุกสำนักจะพร้อมใจกันรายงานข่าวฉาวนี้โดยไม่ได้นัดหมาย

ปีกวัย 27 ปี ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนจากคดีนี้ แน่นอนว่าผิดกฎหมายเนื่องจากก่อเหตุกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี และเป็นที่น่าสังเกตุว่าเด็กสาวคนดังกล่าวถูกล่อลวงมาหรือไม่? เพราะเจ้าหน้าที่พบเห็นอาวุธปืนพร้อมใบอนุญาตอยู่ในบ้าน โดยหลังจากนั้นได้มีการเปิดเผยชื่อพร้อมใบหน้าของเด็กสาวบนโลกออนไลน์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกมาขอความร่วมมือจากชาวเน็ตให้ลบโพสต์ทิ้งเพื่อปกป้องชื่อเสียงของเหยื่อ และขู่ดำเนินคดีอาญาหากมีใครกล้าลองของ

มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า คนที่โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจคือคุณพ่อของเด็ก หลังสืบทราบว่าลูกสาวของตัวเองที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของทีม “แมวดำ” แอบมีความสัมพันธ์กับปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะหายตัวไปโดยไม่บอกกล่าว ส่วนคุณแม่เผยรู้สึกดีใจที่ได้ลูกน้อยกลับมาสู่อ้อมอก พร้อมกับปักใจเชื่อว่า จอห์นสัน น่าจะล่อลวงลูกสาวของตัวเองไปที่บ้านของเจ้าตัวก่อนลงมือกระทำเรื่องน่าอับอาย ขณะที่เพื่อนบ้านก็ไม่ได้รู้เห็นเรื่องนี้เพราะคิดว่า เอเจ อยู่กับแฟนมาตลอด

การเข้าจับกุมตัว จอห์นสัน เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวและ สเตซีย์ ฟลาวเดอร์ส แฟนสาวที่คบหากันมานานเพิ่งให้กำเนิด ไอลา โซเฟีย ลูกสาวคนแรกลืมตาออกมาดูโลกแค่ 7 สัปดาห์ ซึ่งแน่นอนว่าทำเอาครอบครัวของทั้งคู่รวมถึงคู่รักวัย 25 ปี รับไม่ได้ โดยคนใกล้ชิดของทั้งคู่เผยว่า “ทุกคนเหมือนแตกเป็นเสี่ยงๆ ที่ผ่านมาเขาอาจทำเรื่องไม่ดีเพราะความคะนองสมัยวัยรุ่น แต่เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงทุกคนในครอบครัว มันร้ายแรงมากเพราะเขาและ สเตซีย์ เพิ่งเป็นครอบครัวกันได้ไมนาน”

ขณะที่ฝั่งสโมสรซันเดอร์แลนด์ รวมถึง กุสตาโว โปเยต์ ผู้จัดการทีม ปฏิเสธไม่ออกความเห็นใดๆกับคดีของลูกทีม แต่ก็สั่งแบนห้ามลงสนามและเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมแบบไม่มีกำหนดจนกว่าคดีจะสิ้นสุดซึ่งนั่นหมายความว่าเจ้าตัวจะสูญเสียค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ 6 หมื่นปอนด์ (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) นอกจากนั้นยังส่งผลกระทบต่อทีมไม่น้อยเพราะเวลานี้ฝั่ง “แบล็คแคท” ผลงานย่ำแย่อยู่อันดับ 16 มี 26 แต้ม สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นเหลือเกิน

ส่วนเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ที่ เคซี สเตเดียม ซันเดอร์แลนด์ ยื้อชีวิตหนีตกชั้นไปได้อีกเฮือกหลังบุกไปแบ่งแต้มจาก “เสือน้อย” ฮัลล์ ซิตี 1-1 ทว่าที่น่าสนใจคือเหล่าแฟนบอลของ แมวดำ กลับส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ เอเจ ด้วยการเรียกชื่อของเจ้าตัวอย่างกึกก้องทั่วสนาม ถือเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าพวกเขายังคงหนุนหลังนักเตะผู้รับใช้ “สิงโตคำราม” มาแล้ว 12 นัดอย่างเต็มเปี่ยม แม้ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีความผิดจริงหรือไม่

สถานการณ์ปัจจุบัน จอห์นสัน ถูกปล่อยตัวออกจากที่คุมขังหลังได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว ทว่ายังต้องมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตามนัดอยู่เรื่อยๆ เพื่อสรุปสำนวนคดี ซึ่งแน่นอนว่าการกระทำผิดครั้งนี้ได้กลายเป็นตราบาปของเจ้าตัวไปแล้ว และยากเหลือเกินที่จะกลับมายืนหยัดได้อย่างสง่าผ่าเผยในวงการลูกหนังไม่ว่าจะเป็นกับต้นสังกัดหรือทีมชาติ

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลีลาทะลวงริมเส้น
หน้าแมนชันหรูในที่เกิดเหตุ
กับ สเตซีย์ ที่เพิ่งคลอดลูกสาวไม่นาน
แฟน แมวดำ ส่งเสียงให้กำลังใจ
อนาคตทีมชาติดับวูบ
กำลังโหลดความคิดเห็น