xs
xsm
sm
md
lg

"อีแวนส์" ลุ้นเป็นสอยคิวสาวคนแรกแข่งชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีนเน อีแวนส์ สอยคิวชาวอังกฤษ
รีนเน อีแวนส์ สอยคิวสาวชาวอังกฤษ แชมป์โลกหญิง 10 ปีซ้อน เตรียมสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้าลงแข่งขัน สนุเกอร์ชิงแชมป์โลกประเภทชาย หากชนะรอบคัดเลือกได้ 3 แมตช์ ติดต่อกัน ขุดประวัติเคยชนะนักสนุกเกอร์ชาวไทยมาแล้ว

สอยคิวสาววัย 29 ปี รายนี้ ทำสถิติคว้าแชมป์สนุกเกอร์โลกหญิงเป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกัน เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา โดยเป็นแชมป์ครั้งแรกเมื่อปี 2005 และไม่สามารถมีใครมาลบสถิตินี้ลงไปได้ โดยเธอได้โอกาสเข้าไปแข่งขันรอบควอลิฟาย ในรายการ สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกประเภทชาย หากสามารถชนะในรอบคัดเลือกได้ 3 แมตช์ติดต่อกัน ซึ่งจะแข่งขันกันช่วงเดือน เมษายน ที่จะถึงนี้

ซึ่งหากทำได้จะทำให้ รีนเน กลายเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เข้าร่วมแข่งขัน "สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก" ประเภทชาย อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอลงแข่งขันกับผู้ชาย เนื่องจากได้รับ ไวลด์การ์ดลงแข่งในรายการ สนุกเกอร์อาชีพ วูซี คลาสสิก มาตั้งแต่ปี 2010 และเอาชนะผู้ชายครั้งแรกได้เมื่อปี 2013 ในรายการนี้ เหนือ เทพไชยา อุ่นหนู สอยคิวชาวไทย

"ได้โปรดเถอะ สุดท้ายแล้วฉันอยากจะอยู่ว่า ฉันมีพื้นที่ในการแข่งขันชิงแชมป์สนุกเกอร์โลกแล้วนะ แค่ชนะ 3 ครั้ง เพื่อที่จะกลายเป็นแบบอย่าง (ให้กับคนอื่น) ขอบคุณแฟนคลับทุกคนและสปอนเซอร์" อีแวนส์ ได้เขียนไว้ในเฟซบุ๊ค ส่วนตัว

แม้ว่าหาก รีนเน เอาชนะได้เพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้นในรอบ ควอลิฟาย เธอจะได้รับรางวัลถึง 6,000 ปอนด์ (ประมาณ 300,000 บาท) ซึ่งมากกว่าได้แชมป์การแข่งขัน สนุกเกอร์หญิงโลกเสียอีก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น