xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ป้องเรดบูลล์ ยังซิ่งไม่เต็มร้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด ทำเวลาจบบ๊วยเทสต์รอบ 3
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งชาวออสเตรเลียน ออกมาเผย เรดบูลลฺ์ เรซซิง ยังไม่แสดงความเร็วอันแท้จริงจากพาหนะ "อาร์บี 11 (RB11)" หลังทำเวลาต่อรอบเร็วสุดอันดับ 9 ระหว่างการทดสอบ ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อดีตนักขับ โตโร รอสโซ บดคันเร่ง 128 รอบ สนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา ทำเวลาเร็วสุด 1 นาที 25.742 วินาที จบอันดับสุดท้ายของ ไทม์ ชีต (ตารางเวลา) ในวันที่ 3 ช่วงพรีซีซันส่งท้าย ฤดูหนาว อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ไม่กังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจาก "อาร์บีอาร์" ยังไม่จริงจังกับการทดสอบซิ่งในปริมาณเชื้อเพลิงต่ำ

นักซิ่งวัย 26 ปี กล่าว "มันดูมีความหวังมากกว่าเดิม ผมไม่คิดว่าเราแสดงถึงความเร็วที่แท้จริงจากการขับแบบเชื้อเพลิงต่ำ แต่สำหรับการใช้ปริมาณเชื้อเพลิงสูง เราพอใจมากกว่าที่เราคาด เราจะเห็นที่เมลเบิร์น (เรซเปิดซีซัน 15 มี.ค.) เมื่อทุกๆ ทีมใช้เชื้อเพลิงที่เหมาะสม แต่ผมคิดว่า ตอนนี้เราค่อนข้างใกล้เคียง หากใช้เชื้อเพลิงสูงเหมือนกัน"

"ผมคิดว่า เราทำได้ตามเป้าหมายหลายอย่าง เรากำลังก้าวมาในทิศทางที่ถูกต้องทีละน้อยๆ จุดอ่อนบางประการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดว่าเราเริ่มลบเลือนมันไป นั่นเป็นเรื่องน่ายินดี ผมคิดว่า เรายังไม่เห็นผลงานคนอืนๆ มากนัก แต่เราทำได้ดีสัก 12-15 รอบ ซึ่งเราตามอยู่เพียง 1 วินาที ผมคิดว่า วันนี้ (28 ก.พ.) เราได้ข้อมูลบางอย่างแง่บวก"

ริคคิอาร์โด ยอมรับว่า ความเร็วของ เมอร์เซเดส จีพี ไม่ได้เกินความคาดหมาย และหมายมั่นปั้นมือเค้นฟอร์มดังเช่น ปี 2014 ซึ่งตนเป็นนักขับเพียงคนเดียว ที่รับธงตาหมากรุกคนแรก 3 สนาม ตลอด 19 เรซ "เรารู้ว่า เมอร์เซเดส เร็วมาก แต่ เฟอร์รารี กับ วิลเลียมส์ ก็น่าจับตาเช่นกัน รอบควอลิฟาย กับ รอบชิงฯ จะเป็นเวลาที่เราพบว่า เราอยู่จุดไหน มันชัดเจนอยู่แล้วว่า เมอร์เซเดส แข็งแกร่ง แต่ทีมอื่นๆ ยังต้องพิสูจน์ต่อไป"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น