xs
xsm
sm
md
lg

ตัดเกรดเต็งแชมป์เอฟวัน "ม้าลำพอง" ผงาดก่อนซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ผงาดรอบเทสต์
เอเยนซี - ผ่านไปแล้ว 2 สนามกับโปรแกรมเทสต์รถ ฟอร์มูลา วัน ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ 2015 ซึ่งแน่นอนว่าแฟนคลับของแต่ละทีมคงเห็นภาพรวมคร่าวๆแล้วว่าทีมรักของตัวเองที่แอบส่งใจเชียร์อยู่ทำผลงานออกมาเป็นเช่นใดที่สนาม เฆเรซ เซอร์กิต และ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยเฉพาะ 4 ทีมเต็งแชมป์อย่าง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี, เฟอร์รารี, เรด บูลล์ และ แม็คลาเรน-ฮอนด้า ที่ฟอร์มแตกต่างกันจนสามารถตัดเกรดให้คะแนนสอบกลางภาคได้ดังนี้

เฟอร์รารี
กลายเป็นพระเอกของการทดสอบรถครั้งแรกไปเลย เมื่อ เซบาสเตียน เวทเทล กับ คิมี ไรค์โคเนน สองคู่หูต่างวัยแต่มีดีกรีแชมป์โลกด้วยกันทั้งคู่ พารถ SF15-T สีแดงเพลิงที่ออกแบบได้อย่างโฉบเฉี่ยว ยึดตำแหน่งผู้นำได้ถึง 3 วันที่ เฆเรซ และติดท็อป 5 ที่ คาตาลุนญา ด้วยเครื่องยนต์ที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเองตามธรรมเนียม ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะทีมช่างจากฝั่ง มาราเนลโล ปรับปรุงและพัฒนาเครื่องยนต์มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งเคยมีปัญหาเครื่องยนต์รีดแรงม้าออกมาได้ไม่สมดุลกับระบบอิเล็คโทรนิกส์จนวิ่งกินฝุ่นตามหลังคู่แข่งมาหลายสนาม หากตัดคะแนนก็ได้เกรดเอไปเลยแต่จะแรงไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ต้องรอดู

เมอร์เซเดส เอเอ็มจี
สุดยอดทีมแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้างเมื่อปีที่แล้ว กลับมาอีกครั้งพร้อมกับไลน์อัพคนที่คุณคุ้นเคยอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์เก่าและ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนซี้ข้างแทร็ค โดยการทดสอบครั้งแรกทั้งคู่ทำได้ดีเกาะอันดับ 3 แบบเหนียวแน่น ก่อนเหยียบคันเร่งทำเวลาได้เร็วสุดอันดับ 2 ในวันสุดท้ายที่ บาร์เซโลนา โดย เมอร์เซเดส ใช้เครื่อง PU106B ไฮบริด ที่มีคุณสมบัติไม่แตกต่างกับตัวเดิมอย่าง 106A ที่ได้แชมป์ปีที่แล้วมากนัก แต่ผลงานที่ออกมาก็ยังถือว่าอยู่ในมาตรฐานสอบผ่านได้เกรดเอแบบสบายๆ

เรด บูลล์
อดีตทีมแชมป์โลกผู้สร้าง 4 สมัย กลับมาแก้ตัวใหม่หลังปีก่อนเสียโทรฟีให้กับ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” โดยงวดนี้ฝากความหวังไว้ที่ แดเนียล ริคคิอาร์โด หนุ่มออสซีแชมป์ 3 สนาม กับ ดานิล คัฟยาต น้องใหม่ชาวรัสเซีย ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เรโนลต์ F1-2015 ตัวใหม่ฉบับปรับปรุงที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งกว่าเดิม แม้ช่วงแรกของการเทสต์จะมีปัญหาเพราะเครื่องดับบ่อยครั้ง แต่พอย้ายมาที่ คาตาลุนญา เครื่องของ เรด บูลล์ ก็ระเบิดพลังเกาะท็อปทรี ทำเอาทีมช่างจากฝั่ง มิลตัน คีย์ส ยิ้มออกเสียทีก่อนกอดคอกันซิวเกรดบีไปครองแบบหวุดหวิด

แม็คลาเรน-ฮอนด้า
กลายเป็นที่น่าจับตามองยิ่งเมื่อ ฮอนด้า ผู้ผลิตเครื่องยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น กลับมาผนึกกำลังกับ แม็คลาเรน ยักษ์หลับของวงการในรอบ 23 ปี โดยรวมร่างใหม่เป็น “แม็คลาเรน-ฮอนด้า” พร้อมกับเครื่องยนต์ตัวใหม่ RA615H ที่หมายมั่นปั้นมือให้ เฟร์นานโด อลอนโซ และ เจนสัน บัตตัน ใช้พาต้นสังกัดทวงบัลลังก์ความสำเร็จปีนี้ ทว่าแค่ช่วงเทสต์เจอปัญหามากมายทั้งระบบไฟฟ้าขัดข้อง, เครื่องดับกลางคัน แถมตัวปั๊มเชื้อเพลิงมีปัญหาทำให้ทีมซิ่งสัญชาติอังกฤษ ต้องจบวันด้วยการเข็นรถกลับแพดด็อกอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกจากหากจะให้สอบตกติดเอฟไปก่อน แล้วค่อยมาดูกันอีกทีว่าการเทสต์รอบสุดท้ายก่อนเปิดซีซันจะออกมาหัวหรือก้อย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เมอร์เซเดส ยังไว้ใจได้
เรด บูลล์ ดีกว่าเดิมเล็กน้อย
แม็คลาเรน รอสอบซ่อม
กำลังโหลดความคิดเห็น