xs
xsm
sm
md
lg

FA แบน “มาติช” 2 เกม สิงห์โอดไม่ยุติธรรม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาติช ถูกแบนเพียง 2 เกม
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศผ่อนผันโทษแบนของ เนมันยา มาติช ห้องเครื่องชาวเซิร์บ เหลือเพียง 2 เกม หลังการยื่นอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม เชลซี จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ยังไม่มีท่าทีพึงพอใจกับผลการตัดสินข้างต้น

คณะกรรมการอิสระด้านความประพฤติ ลงความเห็นสมควรผ่อนปรนการลงดาบจากเดิม 3 เกม หลังพินิจพิเคราะห์หลักฐานต่างๆ ในเกม “สิงโตน้ำเงินคราม” เสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า มาติช รอดจากข้อกล่าวหา แสดงพฤติกรรมรุนแรง หลังถูก แอชลีย์ บาร์นส นักเตะฝั่งตรงข้าม เปิดปุ่มสตั๊ดยันใส่หน้าแข้ง ซึ่ง โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าชาวโปรตุกีส เดือดดาลถึงขั้นตราหน้าเป็น ฆาตกร จบอาชีพ แข้งวัย 26 ปี ซึ่งจะหมดสิทธิ์ลงสนาม รอบชิงชนะเลิศ แคปิตอล วัน คัพ กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่เวมบลีย์ วันที่ 1 มีนาคมนี้

โรเจอร์ เบอร์เดน ประธานกรรมการด้านวินัย กล่าว “หลังจากการลงมติของ สมาชิกกรรมการคุมประพฤติ ปฏิเสธคำอุทธรณ์โทษของ เนมันยา มาติช ในแง่การถูกยั่วยุจากการเข้าสกัดอย่างรุนแรง ประเด็นนี้ไม่สามารถเป็นเหตุนำมาซึ่งการยกโทษ”

“อย่างไรก็ตาม สมาชิกคณะกรรมการ ยอมรับ เหตุบรรเทาโทษถึงระดับการตอบโต้ของ มาติช และเป็นธรรมดาของการปะทะโดย แอชลีย์ บาร์นส ของ เบิร์นลีย์ หลังพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เราตัดสินว่า มาตรฐานการลงโทษแบน 3 เกม รุนแรงเกินไป ดังนั้นจึงขอลดโทษเหลือเพียง 2 เกม”

ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ออกแถลงการณ์สวนทันควัน “เชลซี ตกตะลึงกับการตัดสินของ เอฟเอ มันตอกย้ำความผิดหวังอย่างยิ่งแก่ บอร์ดบริหาร มีเสียงประณามทั่วโลกต่อการสกัดของ แอชลีย์ บาร์นส มุมมองของสโมสร เชื่อว่า มาติช ไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ถูกแบน 2 เกม สำหรับการตอบโต้คู่แข่งที่อาจจบอาชีพของเขา”

“ทรรศนะของเรา กรรมการ และสมาคมฟุตบอล ต้องทำหน้าที่ปกป้องนักเตะมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระดับใดก็ตาม นี่เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนสุดสำหรับบรรทัดฐานและความยุติธรรม สโมสรจะรอเหตุผลอันน่าฝังของ เอฟเอ ก่อนหน้าแสดงความเห็นต่อไป”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น