xs
xsm
sm
md
lg

"ซู ชิ หมิง" ซ้อมหนัก "โรช" ชี้มีลุ้นดับ "อำนาจ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซู ชิ หมิง ชกกระสอบทรายโชว์สื่อ
ซู ชิ หมิง กำปั้นเหรียญทอง โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน ฟิตซ้อมหนักต่อหน้าสื่อก่อนเตรียมขึ้นชกกับ อำนาจ เกษตรพัฒนา หรือ อำนาจ รื่นเริง นักชกชาวไทย ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท วันที่ 7 มีนาคมนี้ ด้าน เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ส่วนตัวของ "อาหมิง" ชี้กำปั้นไทยยังมีจุดอ่อน

กำปั้นจากแดนมังกร ที่ผันตัวจากเวทีสมัครเล่นมาชกอาชีพแบบเต็มตัว เตรียมขึ้นชกไฟต์ที่ 7 ในชีวิต เจอกับ อำนาจ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ซึ่งฝ่าย ซู ชิ หมิง ได้ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์ของ แมนนี ปาเกียว มาเป็นติวเตอร์คู่ใจ

ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วสมัยยังชกสมัครเล่น ซึ่ง ซู ชิ หมิง สถิติดีกว่าชนะ 2 แพ้ 1 โดยครั้งล่าสุดที่เจอกันก็ชนะคะแนน 5-2 ใน เอเชียน เกมส์ ที่กวางโจว ปี 2010 รอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม โรช ชี้ชัยชนะที่ผ่านมาไม่มีความหมายใดๆต่อไฟต์นี้ พร้อมปลุกเร้าให้นักมวยในความดูแลเอาชนะให้ได้

"สิ่งสำคัญที่สุดคือผมไม่ต้องการให้เขาสู้โดยที่คิดว่ารู้วิธีเอาชนะฝ่ายตรงข้าม เพราะไม่ว่าจะเป็นมวย 3 ยกหรือ 12 ยก ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ" โรช แนะนำนักสู้ชาวจีน ซึ่งจะต้องเผชิญหน้ากับ อำนาจ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมเทิร์นโปรมายังไม่แพ้ใคร ชนะ 14 ไฟต์ โดยน็อคคู่ต่อสู้ได้ถึง 5 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม เทรนเนอร์คู่ใจของ "แพ็คแมน" คิดว่า ซู ชิ หมิง ยังมีโอกาสชนะเพราะอีกฝ่ายยังมีจุดอ่อน เพียงแต่ไม่ระบุว่าคืออะไร "อำนาจ มีประสบการณ์ชกอาชีพมากกว่านิดหน่อย แต่เขาก็ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นและผมก็คิดว่านั่นจะทำให้ ชิ หมิง กุมความได้เปรียบในไฟต์นี้"

"พวกเขาเจอกันสมัยชกอาชีพ พวกเขายังมีจุดอ่อนอยู่แต่ก็เป็นคนละตำแหน่งกับสมัยนั้น มันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะต่อสู้กับจุดอ่อนของตัวเองอย่างไร และพวกเราก็ต้องรอดูด้วยว่า ชิ หมิง จะเข้าใจในสิ่งที่ผมพยายามสอนมากน้อยเพียงใด" เทรนเนอร์ ฮอล ออฟ เฟม ระบุ
ซ้อมเต็มที่ไม่มีกั๊ก

โรช ช่วยติว
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น