xs
xsm
sm
md
lg

7 ปีฝ่าฟันอุปสรรครัก “อาร์ม” เลือกแล้วคู่ชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“โปรอาร์ม” ผลงานเยี่ยมศึกที่หัวหิน
ASTV ผู้จัดการรายวัน - “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟไทยดีกรีมือ 1 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2013 เพิ่งโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมศึกโคแซงชัน ยูโรเปียน ทัวร์-เอเชียน ทัวร์ รายการ “ทรูไทยแลนด์ คลาสสิค 2015” ที่สนาม แบล็ค เมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการจบอันดับ 4 ร่วม พร้อมข่าวดีที่ตามมาว่าเตรียมหมั้นหมายกับแฟนสาววันที่ 7 มีนาคมนี้ ณ โรงแรมฮิลตัน พัทยา จังหวัดชลบุรี

สำหรับ “น้องแฟน” ธัญญาธร ไชยรัตน์ เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันจากจังหวัดชลบุรี ถือเป็นกำลังใจชั้นเยี่ยมของ กิรเดช ซึ่ง 7 ปีผ่านไปความรักสุกงอมก้านเหล็กวัย 25 ปี ถือฤกษ์งามยามดีจัดงานหมั้น โดยเตรียมขันหมากเป็นเงิน 9 ล้านบาท แหวนเพชร และทองคำอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนเข้าสู่ประตูวิวาห์จากนั้นต่อไป

กิรเดช ที่กำลังไล่ล่าความสำหรับบนเวที ยูโรเปียน ทัวร์ หลังประเดิมแชมป์ไปแล้วคือ “เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน” เมื่อปี 2013 เผยระหว่างแข่งขันรายการล่าสุดที่หัวหินเกี่ยวกับพรหมลิขิตที่ชักนำให้ทั้งคู่มาเจอกันตั้งแต่เด็กสมัยเรียนโรงเรียนประถมปิยจิตต์ ก่อนที่จะแยกย้ายไปเรียนกันคนสถาบัน โดย “โปรอาร์ม” ไปศึกษาต่อโรงเรียนนานาชาติ เดอะรีเจนท์ (ไอเอสอาร์) ขณะที่ “น้องแฟน” ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรี ที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ก็หาเป็นอุปสรรคไม่

“เรารู้จักกันมาตั้งแต่อยู่ ป.1 แต่ว่ามาแยกกันตอน ป.4 เพราะผมย้ายโรงเรียน ส่วน แฟน ต้องไปเรียนต่างประเทศ จากนั้นก็คุยกันใน เอ็มเอสเอ็น และกลับมาเจอกันในงานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียนประถมจิตต์ ในปี 2005 จึงเริ่มสานความสมพันธ์กันอีกครั้ง เพราะเริ่มสบายใจที่ได้คุยกัน จากนั้นเธอต้องเดินทางไปอยู่กับแม่ที่อเมริกา แต่เราก็ติดต่อกันผ่านโซเชียลต่างๆ มาตลอด กระทั่งปี 2008 แฟน เดินทางกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง ผมจึงนัดทานข้าวด้วยกันในวันคริสต์มาส ซึ่งถือเป็นเดทแรกและตกลงเป็นแฟนกัน แต่ก็ไม่ได้พบกันบ่อย เพราะเธอต้องไปศึกษาต่างประเทศ จึงเน้นสื่อออนไลน์อย่างวิดีโอคอลเพื่อให้เห็นหน้ากัน” กิรเดช เผย

ที่ กิรเดช เล่ามาทั้งหมดดูเหมือนความรักจะราบรื่น ทว่าระยะทางก็เป็นบทพิสูจน์ชั้นดี เพราะเกือบที่จะพลัดพรากจากกัน “ช่วงที่เราคบหากันไปสักพักก็เจอปัญหาที่อยู่ไกลกัน ทำให้เริ่มไม่มีเวลาโทรหากัน ประกอบกับผมก็คุยกับเพื่อนหลายๆ คนอยู่ ส่วน แฟน ก็เพิ่งเข้ามหาลัยทำให้มีรุ่นพี่และเพื่อนใหม่ เวลาที่จะคุยกันผ่านหน้าจอก็น้อยลง แต่สุดท้ายก็มาปรับความเข้าใจกัน ใช้เหตุผลคุยกันจนทำให้ผ่านจุดนั้นมาได้ เพราะผมก็คิดว่าผู้หญิงคนนี้คือคนที่อยู่กับเรามาตั้งแต่ยังไม่มีอะไร”

ตลอดเวลาที่ผ่านมา “โปรอาร์ม” ยอมรับว่า แฟน คือกำลังใจสำคัญในการก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่ากีฬาก็ต้องมีทั้งวันที่ฟอร์มขึ้นและฟอร์มตก “หลายครั้งที่ผมรู้สึกท้อ เหนื่อย จากการที่เราทุ่มเทฝึกซ้อมแต่ผลงานกลับออกมาไม่ดีอย่างที่หวัง เช่น การแข่งขันเมเจอร์ ดิ โอเพน 2013 ช่วงนั้นเรามีความพร้อมมาก ร่างกายสมบูรณ์ แต่ทำได้ไม่ดีในวันแรกจนลามไปถึงวันที่สองก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มตัวเองกลับมาได้ จนทำให้ไม่ผ่านตัดตัว ยอมรับว่าเสียใจมากเพราะคาดหวังไว้สูง แต่แฟนก็อยู่ข้างๆ คอยปลอบ และก็ให้กำลังใจ ฉุดเราให้ข้ามผ่านความผิดหวังมาได้”

ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมา ระยะเวลากว่า 7 ปี ที่ช่วยพิสูจน์ว่าผู้หญิงคนนี้คือคู่ชีวิตที่แท้จริง ก้านเหล็กหนุ่ม จึงตัดสินใจวางแผนใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ก็ยังมาติดปัญหาเรื่องความคิดที่ไม่ตรงกันอีก "ผมเป็นคนที่เวลาทำอะไรจะวางแผนก่อนเสมอ การขอแฟนหมั้นก็ได้ปรึกษากัน แต่ด้วยความที่เขาเป็นนักเรียนนอก ก็จะมีความคิดเป็นของตัวเองสูง อยากกลับมาทำงาน ทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำที่ประเทศไทยก่อน ช่วงนั้นจึงทะเลาะกันหนักมาก ถึงขั้นไม่คุยกันเป็นเดือน แต่ก็ได้พ่อแม่ของเราทั้งสองคนช่วยกันเคลียร์ปัญหาให้ เพราะผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเห็นด้วยกับการหมั้น จนกระทั่งแฟนยอมเปลี่ยนความคิด เหมือนยอมลดทิฐิของตัวเอง และกลับมาคุยกัน จนทำให้มีงานหมั้นในวันที่ 7 มีนาคมนี้ ซึ่งคุณพ่อของผมเป็นคนไปเลือกวันเอง และเป็นช่วงที่นักกอล์ฟคนอื่นยังอยู่ประเทศไทย ขาดแต่เพียงพี่ ธงชัย ใจดี ที่ต้องไปแข่งต่างประเทศเท่านั้น”

ส่วนรูปแบบงานหมั้นนั้น “โปรอาร์ม” เผยว่าเตรียมจัดตามประเพณีของไทย แต่จะมีเซอร์ไพรส์ให้แขกได้ตื่นตากันในงานแต่งที่จะจัดขึ้นตามมาในปีนี้อย่างแน่นอน พร้อมกันนี้เจ้าตัวก็ยอมรับว่าอยากจะมีทายาทโดยเร็วเพื่อให้มารับถ่ายทอดเทคนิคการเล่นกอล์ฟของเจ้าตัวต่อไป

ด้านของ “คุณแม่ตู่” สุพรรณิกา อภิบาลรัตน์ ยอมรับว่าถูกใจว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้มา “ในช่วงที่ปิดฤดูกาลแข่งขัน ยูโรเปียน ทัวร์ และ เอเชียนทัวร์ ปีที่แล้ว อาร์ม ได้พูดก่อนบินไปประเทศอังกฤษ เพื่อพบกับ แฟน ซึ่งกำลังศึกษาระดับปริญญาโทอยู่ที่ ยูนิเวอซิตี ออฟ ไบรท์ตัน โดยเราก็เห็นว่าทั้งคู่ได้คบเป็นเพื่อนกันมานานมาก ตั้งแต่เรียนชั้นประถม ก่อนจะสานสัมพันธ์เป็นคู่รัก และก็ต่างรับรู้ด้วยกันมาตลอด ว่าเด็กคนนี้นิสัยดี น่ารัก จึงสนับสนุนให้มีงานหมั้น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้แต่งกันไวๆ เพราะพ่อกับแม่เองยากจะอุ้มหลานโดยเร็ว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


“น้องแฟน” ธัญญาธร ไชยรัตน์ กำลังใจสำคัญ
7 ปีที่ช่วยเติมเต็มความรักให้กัน
เตรียมเข้าสู่ประตูวิวาห์ในปีนี้แน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น