xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" เล็งดึง "ช้างดำ" ชุดแชมป์แอฟริกันลับแข้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอวอรี โคสต์ แชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015
"บังยี" ววรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เล็งดึงทัพ "ช้างดำ" ทีมชาติไอวอรี โคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 มาลับแข้งกับทีมชาติไทย แย้ม ปากีสถาน ไต้หวัน บรูไน และเมียนมาร์ ต่อคิวรอเพียบ

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมลงเล่น 3 รายการใหญ่ในปี 2015 ประกอบด้วย รอบคัดเลือก ยู-22 ชิงแชมป์เอเชีย(คัดไปโอลิมปิก) ในเดือนมีนาคม ต่อด้วย ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ในเดือนมิถุนายน และ คัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยในงานแถลงข่าว "ช้าง เอฟเอ คัพ 2015" ถึงการเตรียมทีมหลังจากนี้ว่าได้เตรียมที่จะเชิญ ทีมชาติไอวอรี โคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 ที่มีสตาร์ดังอย่าง วิลฟรีด โบนีย์ และ ซาโลมง กาลู มาลับแข้งกับทีมชาติไทย "ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อาจมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัดกับ ไอวอรี โคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชันส์คัพ 2015 แต่ทั้งนี้ยังเป็นเพียงการพูดคุยกันเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความเป็นไปได้ในระดับหนึ่ง"

ขณะที่ ชุด-ยู 22 นั้น "บังยี" กล่าวว่า "ช่วงต้นเดือนมีนาคม ทีมชาติปากีสถาน ไต้หวัน และบรูไน มีกำหนดเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย เราจึงเตรียมหารือกับซิโก้(เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) ว่าต้องการที่จะนำทีมชาติชุดปรีโอลิมปิกมาลองทีมกับทั้ง 3 ชาติหรือไม่ แต่ทั้งนี้ต้องไม่ให้ส่งผลกระทบต่อโปรแกรมลีกในประเทศ โดยอาจจะเลือกนักเตะที่อยู่ในข่ายมาทดสอบเพื่อดูฝีเท้าแทน"

"นอกจากนี้ในช่วงวันที่ 18-19 มีนาคม อาจจะมีเกมอุ่นเครื่องกับ เมียนมาร์ เพิ่มเข้ามา ต่อด้วยพบ เวียดนาม วันที่ 22 มีนาคม ก่อนจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์อย่างเป็นทางการ" นายใหญ่บอลไทย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น