xs
xsm
sm
md
lg

“ยายา” ลั่นคืนทัพเรือล่าแชมป์ “โบนีย์” ลุ้นลงทุบหม้อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยายา ตูเร ชูถ้วยแชมป์ทวีป
ยายา ตูเร กองกลางกัปตันทีมชาติไอวอรี โคสต์ ลั่นพร้อมคืนทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี กู้สถานการณ์ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ต้องไปเยือน สโต๊ก ซิตี วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ชี้จากนี้ต้องชนะทุกนัดเพื่อที่จะป้องกันแชมป์

ยายา เพิ่งปลีกตัวไปช่วย ไอวอรี โคสต์ คว้าแชมป์ แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยชนะจุดโทษ กานา 9-8 หลัง 120 นาทีเสมอ 0-0 ซึ่งแข้งวัย 31 ปีไม่พักหายใจหายคอพร้อมลงช่วย แมนฯซิตี ทันที เพราะสถานการณ์ไม่สู้ดีเมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.พ. เกม พรีเมียร์ ลีก เล่นในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ทำได้แค่ไล่ตีเสมอ ฮัลล์ ซิตี 1-1 จนตามหลังจ่าฝูง เชลซี 7 แต้มจาก 24 นัด

4 นัดในลีกติดต่อกันแล้วที่ แมนฯซิตี ยังไม่ชนะ แต่ ยายา เชื่อว่า อีก 14 นัดที่เหลือน่าจะเพียงพอแซง เชลซี เพื่อป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก โดยห้ามสะดุดอีกแล้ว เริ่มตั้งแต่เกมกลางสัปดาห์นี้ที่จะไปเยือน สโต๊ค อันดับ 10 ที่เพิ่งบุกไปเสมอ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

“ด้วยความมั่นใจส่วนตัวของผมที่คลุกคลีกับโลกฟุตบอลเชื่อว่าไม่ได้ตัดสินกันแค่เกมสองเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศึก พรีเมียร์ ลีก เรามี 38 เกม ถ้าหากอยากได้แชมป์ก็ต้องชนะแทบทั้งหมด แม้รู้ว่ายาก แต่ตอนนี้ผมจะกลับมาทำหน้าที่ของตนเองอีกครั้ง” ยายา เผย

นอกจาก ยายา แมนฯซิตี ยังได้ วิลฟรีด โบนีย์ กองหน้าทีมชาติไอวอรี โคสต์ ลุ้นลงสนามในสีเสื้อ “เรือใบ” เป็นนัดแรก หลังย้ายจาก สวอนซี ซิตี ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,250 ล้านบาท) เมื่อตลาดเปิดรอบสองเดือนมกราคมที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น