xs
xsm
sm
md
lg

ระดับ “สมรักษ์” ต้องไม่ธรรมดา / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เป็นข่าวฮือฮาสำหรับวงการมวยไทยอีกจนได้ สำหรับ “ฮีโร่โอลิมปิก” อย่าง “เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ หรือในชื่อค่ายใหม่ ท.เทพสุทิน โดยคราวนี้มีข่าวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ถึงไฟต์ “ย้อนยุค” ภาค 2 กับ “ผู้พันวิทย์” ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่าไฟต์นี้ระเบิดขึ้นแน่

คู่นี้นั้นเจอกันมาก่อนแล้วในไฟต์ย้อนยุคเมื่อ 3 ปีก่อน ตอนนั้น “เจ้าบาส” ยังอยู่เลข 3 ด้วยวัย 39 ปีส่วน “ผู้พันวิทย์” ล้ำหน้าไป 13 ปีอายุ 52 ปรากฏว่า สมรักษ์ ฟิตร่างกายมาพอประมาณ อาศัยความหนุ่มกว่ารัดและฟัดจน ยอดวันเผด็จหมดแรง และโชว์แม่ไม้มวยไทยสับศอกจน ยอดวันเผด็จ แตกกรรมการยุติการชกไป

ผ่านมาถึง พ.ศ. นี้ “โม้อมตะ” สมรักษ์ ก้าวเข้าสู่เลข 4 ในวัย 42 ปี ส่วน ยอดวันเผด็จ ก็ปาเข้าไป 55 ปี ยังคาใจไม่หายเลยออกโรงท้า สมรักษ์ อีกครั้ง แต่ขอต่อโดยที่ตัวเองชกมวยไทยเต็มรูปแบบ แต่ให้ “เจ้าบาส” ชกแบบมวยสากล ล่าสุดโปรโมเตอร์ มิตร นคร ยืนยันแล้วว่าคู่นี้มีกำหนดเจอกันแน่นอนวันที่ 2 เมษายนนี้ โดยกติกาคือ ยอดวันเผด็จ ใช้อาวุธมวยไทยได้เต็มรูปแบบ ส่วน สมรักษ์ ใช้ได้แต่หมัด แต่ให้ไล่แขนปล้ำเหวี่ยงแบบมวยไทยได้

ฟังกติกาแล้วก็พอจะมองภาพได้ว่าไฟต์นี้ “ผู้พันวิทย์” น่าจะอยู่วงนอกเป็นหลัก เน้นสาดแข้งยาวๆ ให้ “เจ้าบาส” เข้าไม่ติด ทางด้าน สมรักษ์ นั้นก็คงลำบากเหมือนกัน เพราะธรรมชาติไม่ใช่มวยเดิน เป็นมวยจังหวะสอง แต่งานนี้ถ้ารออยู่ก็คงทำอะไรไม่ได้ ต้องเดินเบียดอย่างเดียว ยอดวันเผด็จ นั้นอดีตก็เป็นยอดมวยสากลสมัครเล่นของไทยเราเหมือนกัน สมรักษ์ เข้าไปถ้าจังหวะไม่ดีก็มีสิทธิ์จั่วลมออกทะเลได้ เรียกว่างานนี้ ยอดวันเผด็จ ทำการบ้านมาดีวางกติกามาเข้าทาง อยู่ที่ความฟิตของน้าๆ ทั้งสองท่านแล้วว่าใครจะเตรียมตัวมาดีกว่ากัน ถ้าสมรักษ์มาดีเดินได้ติดๆ อาศัยความหนุ่มกว่าเบียดให้ ผู้พันวิทย์ หมดยกท้ายๆ ก็มีสิทธิ์ แต่ถ้า ผู้พันวิทย์ มาเต็มถังตามสภาพร่างกายวัย 55 ปี วนได้ตลอด ก็สงสัย “ฮีโร่โอลิมปิก” จะลำบาก

ที่สำคัญ ภาพพจน์ที่ผ่านมาของ “เจ้าบาส” นั้น เป็นมวยที่ซ้อมแค่ “พอดีๆ” ซะด้วย ก็ไม่รู้ว่าคราวนี้มีเวลาอีกเดือนครึ่งจะฟื้นสภาพร่างกายได้แค่ไหน หรือจะมาเร่งซ้อมเอาสัปดาห์สุดท้าย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็มีหวังไล่ ยอดวันเผด็จ ไม่จนแน่ เพราะ “ผู้พันวิทย์” นั้นแม้จะวัยขนาดนี้แล้วแต่ก็มีการฟิตซ้อมร่างกายเสมอ น่าติดตามและคงสร้างความฮือฮาให้กับวงการมวยได้อีกครั้งหลังจากที่เงียบเหงาไประยะหนึ่ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น