xs
xsm
sm
md
lg

เมอร์เซเดสหวังปิดดีล "ลูอิส" ก่อนซิ่งออสซี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ยังเคลียร์สัญญาไม่ลงตัว
โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอส เมอร์เซเดส จีพี ตั้งความหวัง ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 2 สมัย ชาวสหราชอาณาจักร จะจรดปากกาต่อสัญญา ก่อนเปิดฉากฤดูกาล 2015 รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" วันที่ 15 มีนาคมนี้

แฮมิลตัน เหลือสัญญากับ ทีมรถสูตรหนึ่งสัญชาติเยอรมัน เพียง 12 เดือน จากข้อตกลงที่เซ็นกันไว้ 3 ปี สมัยอำลา แม็คลาเรน ซบตัก "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ตั้งแต่จบฤดูกาล 2012

โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างแสดงความต้องการตรงกันว่า ต้องการร่วมหัวจมท้ายกันต่อ ขณะเดียวกัน โวล์ฟฟ์ หวังจะเคลียร์ทึกอย่าง ภายในเดือนหน้า ถึงแม้จะไม่มีการขีดเส้นตายแก่ นักซิ่งวัย 30 ปี แต่อย่างใด

นายใหญ่ เมอร์เซเดส กล่าว "มันเป็นข้อได้เปรียบเสมอ ที่จะยุติเรื่องต่างๆ สำหรับนักแข่งและตัวเราเอง นั่นเป็นสถานการณ์ที่ดีสุด แต่คุณก็ต้องทำอย่างเหมาะสมเช่นกัน ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับเวลา"

"ไม่มีเหตุผลข้อใดที่จะทำให้เราเชื่อว่า มันจะไม่เป็นไปตามที่เรากับ ลูอิส คาดเอาไว้ มิฉะนั้นเราคงจะล้มเลิกการเจรจา ก่อนจะเปิดฤดูกาล แต่นี่ไม่ใช่เส้นตาย ที่เราตั้งขึ้นมาบังคับตัวเอง เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณทำแบบนั้น เท่ากับว่า เป็นการกดดันตัวเอง เราไม่ต้องการทำเช่นนั้นกับเขาหรือตัวเราเอง"

เจ้าของรางวัลนักกีฬาดีเด่นของ "บีบีซี" ประจำปี 2014 นั่งโต๊ะถกรายละเอียดเพียงลำพัง หลังแยกทางกับ บริษัทนายหน้า "เอ็กซ์ไอเอ็กซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ปลายปีที่แล้ว แต่ โวล์ฟฟ์ จะไม่มีผลกระทบแง่ลบเกิดขึ้น

"การเจรจาเรื่องสัญญาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น ลูอิส หรือเรา มันเป็นการเจรจาถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นตลอด 2-3 ปีข้างหน้า ไม่ใช่บางอย่างที่เกิดขึ้นจากวันแรกและวันอื่นๆ คุณไม่ควรมองว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น