xs
xsm
sm
md
lg

"เดย์" แม่นเพลย์ออฟคว้าพีจีเอใบที่สาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดย์ ฉลองแชมป์พร้อมภรรยาคนสวย
เจสัน เดย์ สวิงหนุ่มชาวออสซี โชว์ความแม่นในการเล่นเพลย์ออฟ รายการ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน วันสุดท้าย ที่สหรัฐอเมริกา หลังพิชิตคู่แข่งแย่งโทรฟีทั้ง 3 คน ก่อนขึ้นแท่นคว้าแชมป์ พีจีเอ ใบที่สามในชีวิตได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 6.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ที่สนาม ทอรีย์ ไพน์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,607 หลา พาร์ 72 ในเมืองซาน ดีเอโก แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เข้าสู่การดวลรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าการหาแชมป์ไม่จบเพียงแค่การดวลหลุมปกติ เมื่อมีนักกอล์ฟทำสกอร์รวมสูงสุดเท่ากัน 9 อันเดอร์พาร์ ถึง 4 คน อาทิ เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย) และโปรเจ้าถิ่นที่เหลืออย่าง เจ.บี.โฮล์มส, แฮร์ริส อิงลิช และ สกอตต์ สตอลลิงส์ ทำให้ทั้งหมดต้องไปเจอกันที่หลุม 18 พาร์ 5

การดวลกันหลุมแรก เจสัน เดย์ และ เจ.บี.โฮล์มส พัตต์ทำเบอร์ดีได้ ขณะที่อีกสองราย แฮร์ริส อิงลิช กับ สกอตต์ สตอลลิงส์ ตีเกินได้พาร์ ส่งให้สองคนแรกได้ไปต่อที่หลุม 16 พาร์ 3 และนั่นก็เป็นหลุมตัดสินเมื่อ เดย์ เก็บพาร์ได้สำเร็จ ส่วน โฮล์มส เสียโบกี ทำให้สวิงเลือดออสซี ได้แชมป์พร้อมรางวัล 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35.2 ล้านบาท)

"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากเมื่อผมเป็นผู้ชนะ เพราะการออกรอบวันนี้ผมต้องทำงานหนักพอสมควร ดังนั้นเมื่อผลการแข่งขันออกมาเป็นเช่นนี้จึงรู้สึกภูมิใจกับตัวเองมาก และหวังว่าจะไม่หยุดตัวเองอยู่เพียงเท่านี้" โปรวัย 27 ปี ที่ขยับขึ้นมาอยู่มือ 4 โลกของ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แชมป์ พีจีเอ ใบที่ 3 ในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น