xs
xsm
sm
md
lg

เฟดคัพไทยซ้อมเข้ม "แทมมี" ลั่นประเดิมชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี นำทีมไทยลุยเฟดคัพ
ทีมนักเทนนิสหญิงไทยชุดสู้ศึก เฟด คัพ 2015 ซ้อมเข้มรับมือกับสภาพอากาศแปรปรวนที่เมืองกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนประเดิมพบกับ ไต้หวัน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้าน "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พี่ใหญ่ลั่นประเดิมคว้าชัยเอาฤกษ์ให้ได้

ทีมเฟดคัพไทย ภายใต้การนำของ พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีม ลงฝึกซ้อมที่ กวางตุ้ง โอลิมปิก เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองกวางโจว โดยมี วิทยา สำเร็จ เป็นกัปตันทีม และ พชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน โดยการซ้อมได้เน้นให้นักกีฬาฝึกยิงลูกสโตรกและคุมทิศทางเนื่องจากเจ้าภาพใช้ลูกเทนนิสที่น้ำหนักมากกว่าที่เคยเล่น

"เฟดคัพ 2015" ทีมไทย ซึ่งอยู่ใน โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 อยู่สาย บีร่วมกับ จีน, คาซัคสถาน และ ไต้หวัน รอบแรกแข่งพบกันหมดเพื่อหาทีมที่ดีที่สุดเข้าไปชิงกับทีมที่ดีที่สุดของสายเอ ที่มี ญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้ และ ฮ่องกง ส่วนนัดแรก ทีมไทย จะเจอกับ ไต้หวัน วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ต่อด้วย จีน และ คาซัคสถาน ตามลำดับ

ด้าน พล.ท.หญิง อัญชลี เกิดผลงาม ผู้จัดการทีม เฟด คัพ ไทย เปิดเผยว่าผู้เล่นของทีมไต้หวันยังเดินทางมาไม่ครบ โดยเฉพาะ เซี๊ยะ ซู เว่ย มือ 1 ของทีม มือ 151 ของโลก ที่เข้าชิงฯคู่ผสมในออสเตรเลี่ยน โอเพ่น, ชาน ยอง จาน มือ 2 ของทีม และ หลี่ หย่า ฉวน ที่ ยังเดินทางมาไม่ถึงกวางโจว และน่าจะมาทันแข่งแต่ก็อาจจะปรับตัวยังไม่ดีทำให้เรามีโอกาสชนะได้

ผู้จัดการทีมเฟดคัพไทย กล่าวต่อว่า สำหรับทีมไทยนั้น สภาพจิตใจค่อนข้างดีมาก ส่วนสภาพร่างกายแม้ก่อนหน้านี้ผู้เล่น 2 คน คือ ลักษิกา กับ ณิชาต์ จะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวา แต่ขณะนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว ส่วน แทมมี่ แม้จะอายุมากสุดในทีมแต่ก็มีความฟิตแข็งแกร่งและสมบูรณ์มาก ยกเว้น เพียงธาร ที่มีอาการอาหารเป็นพิษจนร่างกายอ่อนเพลียและต้องพักซ้อม 1 วัน แต่อาการไม่หนักมากเชื่อว่าหลังได้พักเต็มที่จะหายทัน

ส่วน "แทมมี" พี่ใหญ่ของทีม กล่าวว่า สำหรับนัดแรกที่ไทยพบไต้หวันนั้นถือว่าหนักไม่แพ้ทีมอื่นๆ ในสาย แต่อย่างน้อยทีมนี้ฝีมือและชั้นเชิงการเล่นก็ไม่ได้หนีทีมไทยมาก อีกทั้งผู้เล่นของไต้หวันก็ยังเดินทางมาไม่ครบ ก็แอบหวังลึกๆ ว่าการเดินทางมาถึงแล้วแข่งเลยจะทำให้เกมการเล่นของคู่ต่อสู้ไม่เข้าฝักและส่งผลดีให้ทีมไทยได้ เพราะทีมไทยต้องการเก็บชัยในนัดแรกเพื่อความอุ่นใจและเป็นกำลังใจในการเล่นนัดต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ซ้อมเข้มก่อนเจอไต้หวัน
น้องลัก ฟิตร่างก่อนเล่นนัดแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น