xs
xsm
sm
md
lg

“มือกาวจิงโจ้” รับหน้าบาน “หงส์” อยากได้ตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมทธิว ไรอัน มือกาวทีมชาติออสเตรเลีย
แมทธิว ไรอัน มือกาวทีมชาติออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2558 สุดปลื้มที่มีข่าวว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวไปเฝ้าเสาลุยศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

ไรอัน เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมีส่วนพา ออสเตรเลีย ในฐานะเจ้าภาพทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอเชียน คัพ 2015 โดยจะพบกับ เกาหลีใต้ วันเสาร์ที่ 31 มกราคมนี้ ทำให้ไปเตะตา ลิเวอร์พูล ที่ต้องการผู้รักษาประตูฝีมือดีเข้ามากดดัน ซิมง มิโญเลต์ ดีกรีทีมชาติเบลเยียม ให้รีดฟอร์ม

ไรอัน วัย 22 ปี สังกัด คลับ บรูจ เผยว่า “แน่นอนว่าน่าภูมิใจมากที่ชื่อของคุณไปพัวพันกับสโมสรยักษ์ใหญ่ แต่ตอนนี้สมาธิของผมอยู่ที่การช่วย ออสเตรเลีย เพราะอยากจะได้ชูถ้วยแชมป์ในวันเสาร์นี้ ส่วนระดับสโมสรกับ คลับ บรูจ ก็มีความสุขดี”

ไรอัน ได้รับการยกย่องว่าจะตามรอย มาร์ค ชวาร์เซอร์ ตำนาน ออสเตรเลีย ที่เลิกรับใช้ชาติไปแล้ว แต่ทิ้งสถิติลงสนามสูงสุดเอาไว้ที่ 109 นัด

ซึ่ง ไรอัน ที่ติดธงมาแล้ว 18 นัด ก็ย้อนอดีตไปว่า “ค่อนข้างเหลือเชื่อ เพราะบางครั้งผมหลับและก็คิดไปว่าตนได้เป็นตัวแทนของประเทศลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ คือ ความฝันตั้งแต่วัยเด็ก โดยจำได้เลยว่าครั้งแรกที่เข้าแคมป์ได้นั่งกินข้าวเย็นโต๊ะเดียวกับ ชวาร์ซีย์ และ แฮร์รี คีเวลล์ (แนวรุก) ดวงตาของผมแสดงออกชัดเจนว่าไม่อยากจะเชื่อสิ่งที่เกิดขึ้นเลย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น