xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" ฟันธง "ลูอิส" ป้องแชมป์เอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส จะป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง?
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สวมบทเกจิฟันธงประจำปีว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักขับจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จะเป็นฝ่ายป้องกันแชมป์โลกนักขับไว้ได้อีกครั้งสำหรับการแข่งขันครั้งใหม่ที่จะเปิดฉาก วันที่ 15 มีนาคม ที่ออสเตรเลีย

ย้อนกลับไปฤดูกาลที่แล้ว แฮมิลตัน วัย 30 ปี ประกาศศักดาหยิบแชมป์โลกนักขับได้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2008 และพา เมอร์เซเดส กลับมาเป็นแชมป์ประเภททีมผู้สร้างอีกครั้งในรอบ 40 กว่าปี ซึ่งนั่นทำให้ เบอร์นี เชื่อมั่นว่าตำแหน่งแชมป์โลกนักขับคงไม่มีการเปลี่ยนมือในปีนี้

"ไม่ว่าปีนี้เขาจะเป็นตัวเต็งหรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าเขาจะเป็นผู้ชนะอีกครั้ง" เจ้าพ่อวัย 84 ปี กล่าวต่อ "เมอร์เซเดส ประสบความสำเร็จในการจัดการเครื่องยนต์ของตัวเอง เขาทิ้งทุกคนไว้ข้างหลัง ผมไม่เคยเห็นใครที่เร็วได้ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งเราคงต้องรอสัก 2-3 ปี ถึงจะมีคนมาเอาชนะได้"

สำหรับ แฮมิลตัน ปีที่แล้วกวาดแชมป์ไป 11 สนามจาก 19 เรซ ตลอดทั้งฤดูกาล โดยเก็บแต้มขับเคี่ยวสูสีกับ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมมาตลอด แต่สุดท้ายปลายทางที่ อาบู ดาบี นักขับจากเมืองผู้ดี ก็ทำสำเร็จให้แฟนๆความเร็วที่บ้านเกิดได้ภาคภูมิใจ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น