xs
xsm
sm
md
lg

"วิลเลียมส์" ควง "ฟอร์ซ อินเดีย" เปิดตัวรถสู้ศึก F1 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเลียมส์ ยังมาธีมเดิมเช่นเคย
วิลเลียมส์ ควงคู่ ฟอร์ซ อินเดีย ชิงเปิดตัว รถสำหรับใช้แข่งขัน ศึกฟอร์มูลา วัน 2015 เรียบร้อยแล้ว โดยทาง วิลเลียมส์ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก มีเพียงลดพื้นที่ส่วนหน้าลงเท่านั้น ส่วน ฟอร์ซ อินเดีย เปลี่ยนโฉมใหม่หมด

แม้ว่าตารางการเปิดตัว รถฤดูกาลใหม่ของศึก ฟอร์มูลา วัน จะเป็นวันที่ 29 มกราคม 2558 โดยวันนั้นจะเป็นการเปิดตัวรถของ แม็คลาเรน ที่จะเปิดรถใหม่ "MP4-30" ออกมาอวดโฉมให้ชมกัน อย่างไรก็ตาม วิลเลียมส์ ช่วงชิงโอกาสขอเป็นทีมแรกที่เปิดตัวก่อน ในนิตยสาร "F1 เรซซิง แม็กกาซีน"

แม้ว่าปีนี้รถ "วิลเลียนส์ FW37" จะใช้ธีมหลักเป็นสี ขาว , น้ำเงิน และ แดง โดยมี มาร์ตินี เป็นสปอนเซอร์ อยู่เหมือนปีที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือบริเวณ กระจังหน้า ที่ทำให้สั้นลง และกระชับมากกว่าปีก่อน และบริเวณปีกหน้าที่เน้นหลักพลศาสตร์มากกว่าเดิม หลังจาก เมื่อปีที่ผ่านมาถูก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ (FIA) ติงว่า ยาวจนน่าเกลียด

แพท ไซมอนด์ส ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของทีม วิลเลียมส์ เผยว่า "การเปลี่ยนแปลงในปีนี้ทำให้รู้สึกปวดหัวเลยทีเดียว เนื่องจากการเปลี่ยนจมูกและกระชังหน้ามีผลกระทบกับรถมาก แต่สุดท้ายทีมก็ได้ทำงานอย่างหนักจนสามารถทำสำเร็จ"

ถัดมาเพียงไม่กี่อึดใจ ฟอร์ซ อินเดีย ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวรถใหม่ "VJM08" บ้าง ครั้งนี้มาแบบโฉมใหม่เปลี่ยนจากสีหลักอย่าง เขียว , ขาว และ ส้ม ที่เป็นสีประจำธงชาติ อินเดีย เป็นสี เงิน , ดำ และ ส้ม โดย วีเจย์ มัลล์ยา หนึ่งในเจ้าของทีม ได้บอกปรัชญาที่เปลี่ยน สีรถเนื่องจากต้องการความดุดันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ลุคใหม่ของ "ฟอร์ซ อินเดีย" อาจจะยังไม่สามารถโชว์ให้เป็นที่ประจักษ์กับสายตา ผู้ชมทั่วโลกได้ในขณะนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า จะทำการเปิดตัวในช่วง ปรีซีซัน ช่วง เลคหลัง ที่เมือง บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

สำหรับ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2015 มีคิวลงทำการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาลครั้งแรก ที่ เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 โดยคาดว่า วิลเลียมส์ จะส่งรถเวอร์ชั่นใหม่ลงสัมผัสพื้นแทร็กเป็นครั้งแรก ก่อนที่จะเข้าร่วมปรีซีซันลงทดสอบทันที

ส่วนโผนักขับของทีม วิลเลียมส์ ในปี 2015 ลงตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยจะมี เฟลิเป มาสซา จาก บราซิล และ วอลเตรี บอตตาส นักขับจาก ฟินแลนด์ ส่วน ฟอร์ซ อินเดีย มี นิโก ฮัลเคนเบิร์ก นักขับชาวเยอรมัน และ เซร์จิโอ เปเรซ ชาวเม็กซิกัน ลงแข่งขัน
ฟอร์ซ อินเดีย เปลี่ยนสีใหม่หมด
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น